กระบะพุ่งข้ามเลนชนรถทัวร์ 2 ชั้นของคณะอสม.พัทลุง เจ็บ 2 ราย

              ตรัง- ช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.ย.63) ตำรวจ สภ.สิเกา จ.ตรัง เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะชนรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ บริเวณสามแยกไฟแดงตลาดนาเมืองเพชร ถนนตรัง-สิเกา ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง โดยภายในรถกระบะมีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย ชื่อนายปรีชา แก้วสร 53 ปี และนางธีรพร แก้วสร 50 ปี สามีภรรยา ทั้งสองได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามลำตัว แขนขาหัก ขณะที่ผู้โดยสารภายในรถทัวร์จำนวน 45 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างได ส่วนคนขับรถทัวร์ทราบชื่อคือนายวรายุทธ ปานชาติ อายุ 35 ปี คนขับรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าเพียงเล็กน้อย
             จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวเดินทางมาจาก ต.โคกยาง อ.กันตัง กำลังมุ่งหน้าเข้าตัว อ.เมือง ก่อนจะเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนเข้าชนรถทัวร์คันดังกล่าวอย่างจัง คาดว่าคนขับรถกระบะมีอาการหลับในจึงทำให้รถข้ามเลนมาชนรถทัวร์ดังกล่าว
             ขณะเดียวกันทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวกำลังเดินทางเพื่อนำคณะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือ อสม. รพ.สต. บ้านน้ำเลือด ต.ท่ามิหรำ จ.พัทลุง กำลังจะมุ่งหน้าไป จ.พังงา โดยไปเที่ยวในโครงการ “กําลังใจ” เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ก่อนจะประสบอุบัติเหตุดังกล่าว
              น.ส.นันทภรณ์ รุยันต์ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ อสม.บ้านน้ำเลือด เล่าด้วยว่า ตนเดินทางออกจาก จ.พัทลุง ตั้งแต่เวลา 03.30 น. กำลังจะเดินทางไปเที่ยวที่ จ.พังงา รถทัวร์ที่นั่งอยู่กำลังชะลอเพื่อจะจอดไฟแดง จู่ๆ มีรถกระบะพุ่งตรงมาอย่างเร็ว ตนและทุกคนในรถร้องลั่น คิดว่าต้องถูกชนแน่ ตั้งสตินั่งกำมือแน่นด้วยความตกใจ โดยตนนั่งบริเวณหน้ารถข้างขวา ก็เห็นชัด ว่ารถพุ่งชนรถทัวร์อย่างจัง ไม่แน่ใจว่าคนขับจะหลับในหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ อสม. ไม่เป็นอะไรมาก ทุกคนต่างตกใจ บางคนยังหลับอยู่ ทุกคนตั้งสติดี ไม่มีใครเป็นอะไร
               อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทางบริษัททัวร์ได้เร่งประสานรถคันใหม่เพื่อมารับผู้โดยสารทั้งหมดไปให้ถึงที่หมาย จ.พังงาตามกำหนด โดยผู้โดยสารต่างเร่งขนข้าวของและสัมภาระลงจากรถ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้เกี่ยวข้องทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement