“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ป.ป.ช.อีกรอบ เอาผิดคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดในคดีเว็บพนันออนไลน์ ส่วนการถอนฟ้องนายกฯ เพราะเคยมีผู้ยื่นเรื่องไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษหัวหน้าและคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา “บิ๊กโจ๊ก” เคยยื่นเรื่องร้องเรียนกล่าวหานายกรัฐมนตรีและคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด แต่เมื่อวานนี้ก็มีรายงานจากทางเลขาฯ ป.ป.ช. ว่าทาง “บิ๊กโจ๊ก” เองได้ถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าไม่ติดใจเอาผิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมายื่นร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวนทั้งหมดกว่า 200 คน ในความผิดตามมาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากนี้ไปกระบวนการทั้งหมดจะเริ่มขึ้น และฝากเตือนไปยังพนักงานสอบสวนว่าคำสั่งของผูับังคับบัญชาโดยมิชอบให้ท่านไปทำ ถ้าตรวจสอบว่ามีการสอบสวนโดยมิชอบ ถ้าโดนย้ายก็สามารถกลับมาได้ แต่ถ้าโดนคดีอาญาจะต้องติดคุก ซึ่งการสอบสวนของ ป.ป.ช.มีความละเอียด และรอบคอบมาก เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยการสอบสวนของ สน.เตาปูน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ พบเส้นทางเงิน 500-600 ล้านบาท แต่ไม่ส่ง DSI ทางพนักงานสอบสวนกลับเอาไว้ทำเอง ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักของกฎหมาย และเมื่อ DSI ตรวจสอบแล้วว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็มีมติส่งให้ ป.ป.ช. ไม่ใช่ส่งให้ตำรวจทำ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเตรียมการไว้แล้วที่จะให้ตนออกจากราชการ

ส่วนเรื่องที่ตนถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี ในเรื่องนี้ตนมาตรวจสอบพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เคยยื่นเรื่องไว้แล้ว ป.ป.ช.ได้ดำเนินการไปไกลแล้ว ถ้ายื่นอีกจะเป็นเรื่องซ้ำจะทำให้การสอบสวนจะล่าช้า

Advertisement