ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านพลับพลาไชย ชาวบ้านอลหม่านแตกตื่น

         วันที่ 15 เมษายน 64 เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ภายในซอยวงเวียน 22 กรกฎาคม ถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พบแสงเพลิงมาจากบริเวณชั้นที่ 3 ก่อนลุกลามไปยังชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดน้ำนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นพบรอยร้าวที่ชั้น 3 จึงปิดกั้นพื้นที่พร้อมให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างอาคารดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย
       สอบถามนายวรกร ขวัญข้าว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุตนออกไปข้างนอก แต่พอกลับมาพบว่ามีควันพวยพุ่งออกมาที่หน้าต่างชั้น 3 ของตึก จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่และกู้ภัย สำหรับตึกดังกล่าวเป็นตึกแถวที่เจ้าของปล่อยให้เช่าพักอาศัย ซึ่งคนที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ และมักจะมีการนั่งดื่มกินกันเป็นประจำ ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ก่อนหน้านี้ในย่านใกล้ที่เกิดเหตุก็เพิ่งเกิดไฟไหม้เช่นเดียวกัน เพราะในย่านนี้มีคนอาศัยอยู่ค่อนข้างแออัด
         ทั้งนี้ตำรวจยังไม่พบตัวเจ้าของ พบเพียงชาวกัมพูชาหลายคนที่เป็นผู้เช่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เช่าอยู่ที่ชั้น 1 จากนั้นได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณชั้นที่ 3 ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงพากันหนีออกมาโดยไม่ทันได้เก็บข้าวของ หลังจากนี้ ตนจะไปสอบปากคำผู้เช่าที่โรงพัก และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประเมินความปลอดภัยของอาคาร ก่อนสรุปหาสาเหตุต่อไป

Advertisement