ใบภาษีรถหมดอายุเป็นเหตุ ถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจ ก่อนพบมีหมายจับเอี่ยวคดีฆ่าฝังดินเสี่ยหมาด เจ้าของสนามไก่ชน จ.ชุมพร พ่วงคดีรับจ้างอุ้มเรียกค่าไถ่เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พล.ต.ต.คงสิทธิ์ เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. จับกุมนายสามารถ (สงวนนามสกุล) กับนายสมชาย (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานหรือรับของโจร” และนายอนุชา (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ข้อหา “ร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมตัวทั้งหมดได้ที่จุดตรวจอยู่บริเวณ กม.83-84 ถ.พระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณดังกล่าว ได้สังเกตเห็นรถเก๋งคันหนึ่ง ติดแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปีหมดอายุจึงเรียกตรวจสอบ แต่ปรากฎว่านายสามารถ คนขับ พร้อมกับนายอนุชา และ นายสมชาย ที่นั่งโดยสารมาด้วยกันนั้นมีท่าทีพิรุธ คล้ายอยู่ในอาการตื่นตระหนก จึงทำการตรวจสอบประวัติในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนพบว่า นายสามารถ กับ นายสมชาย มีหมายจับเกี่ยวข้องกับคดีเสี่ยหมาด เจ้าของสนามไก่ชนที่ อ.สวี จ.ชุมพร ที่ถูกกลุ่มคนร้ายฆ่าฝังดิน ขณะที่นายอนุชาเองก็มีหมายจับในคดีอุ้มเรียกค่าไถ่ในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงทำการจับกุมตัว

สอบสวน นายสามารถ ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นคนที่ได้ติดต่อรับซื้อขายรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของเสี่ยหมาด ก่อนนำไปขายต่อและได้พบว่ารถยนต์ได้ถูกนำไปใช้ในพื้นที่จังหวัดสกลนครตามที่ปรากฎก่อนหน้านี้ ขณะที่นายสมชายยอมรับว่า ตนเองเป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้รับโอนเงินในการซื้อขายรถยนต์ของเสี่ยหมาด ส่วนนายอนุชา ยอมรับว่าเคยร่วมกับเพื่อนอีกสองคนรับจ้างอุ้มข่มขู่ทวงหนี้ในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแต่ละท้องที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement