แม่แตงโม โร่พบกองปราบ เร่งตรวจสอบ หลังเจอหลักฐานมือมืดแอบใช้บัตรเดบิต ทำธุรกรรมทางการเงิน หลังตกเรือเสียชีวิต ตั้งปมสงสัยมูลเหตุการตาย

เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวตสอบสวนกลาง (บช.ก.) นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม-นิดา พัชระวีรพงษ์” นักแสดงชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์​ โลมากุล​ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นนทพัทธ์ กาวชู รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบหลังพบข้อมูลว่ามีบุคคลนำบัตรเดบิต ของแตงโม ไปใช้ทำธุรกรรมทางการเงินหลังแตงโมตกเรือเสียชีวิต

ต่อมาเวลา 18.30 น. ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วนั้น นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้เนื่องจาก นางพนิดา แม่ของ แตงโม ได้ตรวจพบความผิดปกติการเคลื่อนไหวทางการเงินของแตงโม หลังพบว่า เมื่อเวลา 23.55 น. วันที่ 24 ก.พ.2565 บัตรเดบิตของ แตงโม ได้ถูกทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งที่ ตัวของ แตงโม นั้นตกเรือไปตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.โดยประมาณ ก่อนจะมีการใช้บัตรอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 25 ก.พ. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยังอยู่ระหว่างการค้นหาร่างของน้องแตงโม และ ครั้งที่ 3 หรือครั้งสุดท้ายในช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.00 น. ของคืนวันที่ 26 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่มีการพบศพของน้องแตงโม จึงเป็นเหตุให้ นางพนิดา เกิดข้อเคลือบแคลงสงสัยว่าจะเป็นมูลเหตุแรงจูงใจเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์จนทำให้แตงโมต้องตกเรือจำน้ำเสียชีวิตหรือไม่ จึงอยากให้ทางตำรวจกองปราบช่วยสืบหาข้อเท็จจริงว่าบุคคลใดเป็นผู้นำบุตรเดบิตดังกล่าวไปใช้

นางพนิดา กล่าวว่า ความผิดปกติเรื่องบัตรเดบิตของน้องแตงโม ประกอบกับเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ทั้ง เรื่องกรมธรรม์ 1 ล้านบาท และความผิดปกติอีกหลายๆอย่าง ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับมูลเหตุที่นำมาซึ่งการเสียชีวิต ทั้งนี้ตนไม่อยากพูดว่าเป็นการฆาตกรรม เพียงแต่อยากให้พิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กระจ่างชัด ส่วนเรื่องบัตรเดบิตของแตงโม ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าผู้ใดเป็นคนนำไปใช้ ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ทราบก่อน

“หลังเกิดเหตุตนได้รับเพียงกระเป๋าของน้องแตงโม ซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินอยู่เพียง 20 บาท ส่วนบัตรประชาชน บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ สิ่งของอื่นๆในกระเป๋านั้นได้สูญหายไป ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเอาไป ส่วนเรื่องกรมธรรม์ 1 ล้านบาท ที่แตงโม ระบุชื่อลูกของ กระติกเป็นผู้รับผลประโยชน์ นั้น ยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือติดใจ เพราะเป็นความตั้งใจของแตงโม ซึ่งกรมธรรม์ฉบับนั้นตนได้มอบให้กับทางตำรวจภูธรภาค 1 ไปแล้ว”

ด้าน นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกด้วยว่า จากหลักฐาน ความผิดปกติต่างๆที่พบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั้น เชื่อว่า ไม่นานความจริงก็คงปรากฎ ซึ่งความเห็นส่วนตัวของตนนั้นเชื่อว่าหลักฐานและความผิดปกติต่างๆที่พบนั้นถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ ที่อาจมีการดำเนินคดีในความผิดใหม่ในอนาคต

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังอยากชี้แจงถึงกรณีมีบุคคลแอบอ้างตัวว่าเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของ นางพนิดา เพื่อไปหลอกลวงทรัพย์ของผู้อื่น จนสูญเงินหลายสิบล้านบาทนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ นางพนิดา แต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ทราบว่าบุคคลดังกล่าวได้ถูก สน.ลุมพินี รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับในความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทราบอีกว่ากำลังจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ อีก 1 หมายจับ

นางพนิดา กล่าวว่า ยืนยันว่าตนไม่เคยแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเคยไปออกรายการทีวีด้วยกัน ทั้งนี้หากใครพบเจอหรือมีเบาะแสตนมีรางวัลนำจับมอบให้จำนวน 3 แสนบาท เพราะการกระทำของบุคคลดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเป็นอย่างมาก

Advertisement