สืบจากโซเชียล บุกจับกุมมือปืนตามปฏิทินหมายจับ ศปอร.ตร. หลังก่อเหตุร่วมกับเพื่อนบุกยิงอริ ย่านมักกะสัน หลบหนีคดีกว่า 10 ปี

วันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จอมเล็ก, พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง, พ.ต.ท.หญิง สุธัญดา เอมเอก สว.กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.ปกฉัตร สงวนแวว สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.นำกำลังจับกุม นายคณาวุฒิ อายุ 31 ปีตามหมายจับศาลอาญาที่ 2241/2556 ลงวันที่ 18 พ.ย.56 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าฯ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ” ได้บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในสถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน แขวงและเขตมักกะสัน กทม.

ทั้งนี้เมื่อปี 56 ผู้ต้องหากับพวกได้รุมชกต่อย ยิง และฟันคู่อริจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านมักกะสัน แล้วแยกย้ายหลบหนี ผู้เสียหายจึงได้เเจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาตามกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลอาชญากรรมเพื่อติดตามตัวอาชญากรในโลกออนไลน์ พบบุคคลที่มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับนายคณาวุฒิ ผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับมือปืนและผู้ร้ายรายสำคัญปี 2564 จากแพลตฟอร์มออนไลน์เเพลตฟอร์มหนึ่ง จนกระทั่งนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

​สอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือยิงผู้เสียหาย จึงนำตัวส่ง สน.มักกะสัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement