“แพท พาวเวอร์แพท” พ้นโทษ โผกอดก้มกราบเท้าพ่อแม่ ขอเริ่มต้นชีวิตใหม่ เผยเตรียมบวชทดแทนพระคุณ ยันยังไม่ทิ้งงานเพลง

            เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ม.ค.64 ที่ เรือนจำกลางบางขวาง นนทบุรี กรมราชทัณฑ์ได้ทำการปล่อยตัวนักโทษในเรือนจำ ในโครงการโคกหนองนา แห่งน้ำใจและความหวัง จำนวน 117 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง นายวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท อายุ 40 ปี อดีตนักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลงรักอันตราย และ ฝหลุดปากใช่ไหม ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 50 ปี ในข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ แต่ด้วยการประพฤติตัวดีในเรือนจำ เป็นครูดนตรีให้กับผู้ต้องโทษคนอื่นๆ กลายเป็นนักโทษชั้นดี ได้รับการลดโทษต่อเนื่องจนเหลือการจองจำเพียง 16 ปี 6 เดือน ทั้งนี้ทันทีที่ได้รับการปล่อยตัว นายวรยศ ก็ได้เดินตรงโผเข้ากอดและกราบเท้าบิดามารดา และบุคคลในครอบครัวที่มารอรับ

           นายวรยศ กล่าวว่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานอภัยโทษให้แก่ผู้ต้องขัง จากนี้จะกลับตัวกลับใจทำประโยชน์ให้กับสังคม ที่ผ่านมาไม่คาดคิดว่าจะได้รับการปล่อยตัวเร็วขนาดนี้ เพราะจากที่คำนวณไว้ ต้องเหลืออีก 2 ปี
            อย่างไรก็ตามความรู้สึกหลังได้รับการปล่อยตัวตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าอยากกราบเท้าพ่อแม่ เพื่อเป็นการขอโทษจากสิ่งที่เคยทำผิดต่อครอบครัว ที่ผ่านมารับว่าไม่เคยกราบเท้าพ่อแม่เลย แต่ครอบครัวก็ยังดูแลตนอย่างดีในขณะอยู่ในเรือนจำ หลังจากนี้ จะต้องวางแผนชีวิตอย่างระมัดระวัง และการที่เข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำ เป็นเหมือนกับเรื่องร้ายในเรื่องดี เพราะหากไม่เข้าเรือนจำ ตนอาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็ได้ เพราะใช้ชีวิตแบบเหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้
          นายวรยศ กล่าวต่อว่า รู้สึกดีใจ ที่วันนี้ครอบครัว และเพื่อนๆ ในวง รวมถึงผู้ใหญ่ที่เคารพ สื่อมวลชน อ้าแขนต้อนรับ อยากขอบคุณทุกๆ คนมาก หลังจากนี้ไม่กังวลใจเรื่องการปรับตัว เพราะมีพี่สาวให้คำแนะนำตลอด และทราบมาว่าการใช้ชีวิตในสังคมต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหลังจากนี้วงแผนจะบวชทดทนบุญคุณพ่อแม่ก่อน แล้วค่อยคิดเรื่องงานเพลง เพราะเพลงเป็นชีวิตของตนอยู่แล้ว ขณะที่อยู่ในเรือนจแต่งเพลงไว้เยอะมาก และพัฒนาความสามารถด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่า หลังจากนี้มีโอกาสที่ตนจะได้กลับมาร่วมงานเพลงกับเพื่อนๆอีกครั้ง รวมถึงงานเพลงต่างๆ
           สำหรับ นายวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท(PAT POWER PAT) อายุ 40 ปี เป็นอดีตนักร้องนำวงพาวเวอร์แพท และนักแสดงชาวชาวไทยที่โด่งดังในช่วงปี พ.ศ. 2543-พ.ศ. 2547 แต่ชีวิตพลิกผันไปเสพยาเสพติดจนติดยาอย่างหนัก และยังได้ร่วมกับเพื่อนชาวต่างชาติค้ายาเสพติด โดยทางตำรวจได้มีการล่อซื้อยาอีจาก “แพท” จำนวน 1,000 เม็ด ราคา 150,000 บาท นัดส่งของในซอยลาดพร้าว 94 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมของกลางยาอีรวม 2,989 เม็ด ยาเคชนิดน้ำจำนวน 4 ขวด และกัญชา 1 ห่อ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท และได้แจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ (ยาอี) เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 ต่อมาศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์จำคุก 50 ปี และปรับ 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 ต.ค.54 ก่อนถูกควบคุมตัวที่เรือนจำตัวตั้งแต่วันที่ถูกจับกุมไม่ได้รับการประกันตัว ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเรือนจำ ได้ใช้เวลาศึกษาจนจบปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ เอกสารสนเทศศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และด้วยความที่ประพฤติตัวอยู่ในกฎระเบียบของเรือนจำอย่างดีมาโดยตลอด จึงได้ปรับเป็นนักโทษชั้นดีเยี่ยม และได้รับการลดโทษมาเรื่อยๆ รวมระยะเวลาที่อยู่ในเรือนจำ 16 ปี 6 เดือน
Advertisement