“แก๋มบุ๋ม” แจ้งเอาผิดถูกนํารูปไปใช้โฆษณาขายสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

       เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.ปรียาดา สิทธาไชย หรือ แก๋มบุ๋ม อายุ 34 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เข้าพบ ร.ต.อ.แทนคุณ พระคุณ รอง สว.สอบสวน กก.1บก.ปอศ. เพื่อแจ้งความดําเนินคดี 5 ยูเซอร์ ในเรื่องของ ลิขสิทธิภาพถ่ายซึ่งมีโทษทั้งอาญาและเพ่ง อีกข้อหาคือการลวงขายสินค้าและฉ้อโกงประชาชน

          น.ส.ปรียาดา หรือแก๋มบุ๋ม เปิดเผยว่า ปกติแล้วหากนํารูปตนไปใช้ก็ไม่ได้จะเอาผิดอะไร แต่เหมือนมีการนํารูปตนเองไปใช้แล้วมีการขายตัดราคา และอีกประเด็นคือภายในปีนี้ตนเองมีงานเป็นพรีเซนเตอร์นํ้าหอม ซึ่งค่อนข้างที่จะมีผลกระทบกับงาน และยืนยันว่าไม่ได้มีข้อตกลงหรือขออนุญาตในการนํารูปไปใช้ ซึ่งหากใช้เล็กๆน้อยๆคงไม่มีปัญหาอะไรตนเองเข้าใจ แต่นี้รู้สึกมากจนเกินไปเพราะมีคนนําไปใช้มากกว่า 100 คน และได้มีการถามหาถึงต้นตอของคนที่ส่งต่อรูป ซึ่งเขามีการช่วยกันปกปิด จนทําให้ตนเองต้องออกมาปกป้องตัวเองเช่นกัน
          ด้านทนายตั้ม กล่าวว่า พาคุณแก๋มบุ๋มมาร้องดําเนินคดีกับผู้ที่นํารูปภาพไปใช้ ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแก๋มบุ๋มมีการไลฟ์ขายสินค้าซึ่งเป็นนํ้าหอมตัวหนึ่ง ต่อมาพบมีการแคปภาพดังกล่าวไปเพื่อใช้ในการโฆษณาขายสินค้าของตัวเอง จนทําให้ลูกค้าหลายรายเข้าใจผิดคิดว่า นํ้าหอมดังกล่าวเป็นของคุณแก๋มบุ๋ม แท้จริงแล้วคุณแก๋มบุ๋มไม่ใช้เจ้าของแต่แค่เคยไลฟ์ขายอยู่ 1-2 ครั้งเท่านั้นโดยวันนี้จะมาแจ้งดําเนินคดี 5 ยูเซอร์ ในเรื่องของ ลิขสิทธิภาพถ่ายซึ่งมีโทษทั้งอาญาและเพ่ง อีกข้อหาคือการลวงขายสินค้าและฉ้อโกงประชาชน “และหลังจากนี้จะให้ทีมทนายหาข้อมูลเพิ่มว่ามีใครยังใช่รูปอยู่หรือไม่ หากพบก็จะแจ้งดําเนินคดีเรื่อยๆ พร้อมเตือนว่าหากใครกําลังใช้หรือคิดที่จะใช้ ให้ลบและอย่าคิดไปใช้เพราะเป็นภาพลิขสิทธิส่วนตัวและการโพสต์หรือโฆษณานั้นอาจจะมีความผิดตามมีอีกหลายข้อหา ทั้งนี้หลังแจ้งความเสร็จจะมีการเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหาเข้ามาพูดคุย ซึ่งหากยอมที่จะบอกว่าต้นตอของคนที่ส่งภาพคือใครก็อาจจะมีการพิจารณาเรื่องของการดําเนินคดีต่อไป” ทนายตั้มกล่าว

         เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ เพื่อนำไปประมวลเรื่องราวประกอบการพิจารณา ก่อนส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

Advertisement