เหยื่อเข้าแจ้งความหลังถูกชายอ้างเป็นจิตอาสากระทำอนาจาร คาดยังมีเหยื่ออีกหลายราย

 

         วันที่ 16 มิถุนายน 64 นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม นำตัวหญิงสาวอายุ 19 ปี อดีตเคยเป็นนักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม หนึ่งในผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม รอง ผกก.สอบสวน สน.สายไหม ให้ดำเนินคดีกับชาย อายุ 55 ปี หลังก่อเหตุกระทำอนาจาร เหตุเกิดสำนักงานของชายคนดังกล่าวย่านถนนพหลโยธิน ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2563 ที่ผ่านมา
          นายเอกภพกล่าวว่า กระแสเรื่องนี้มาจากทวิตเตอร์ ตนได้พูดคุยกับผู้เสียหายหลายคนพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนๆ เดียวกัน โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุผู้ก่อเหตุจะตั้งเครือข่ายจิตอาสาขึ้น โดยตัวผู้ก่อเหตุเป็นหัวหน้า จะคอยทำกิจกรรมจิตอาสากัยเด็กนักเรียน พาเด็กนักเรียนไปออกค่ายช่วยเหลือ รับเงินบริจาค และแจกของ แล้วใช้จังหวะที่เด็กนักเรียนไม่ระวังตัวกระทำอนาจาร โดยเด็กผู้เสียหายแต่ละรายก็จะโดนกระทำแตกต่างกัน
           ทั้งนี้ตนได้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 1 รายเมื่อวานนี้ แต่จำนวนผู้เสียหายคาดว่ายังมีอีกหลายราย ต้องรอให้ปรากฎตัวก่อน แล้วหลังจากนี้ต้อง ทำการสอบ ป.วิอาญาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและนักจิตวิทยา เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายไม่กล้านำเรื่องมาเปิดเผยเพราะว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของแวดวงการศึกษา และมักจะอ้างกับเด็กว่ารู้จักผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษา รู้จักกับผู้บริหารโรงเรียนระดับผู้อำนวยการต่างๆ ถ้าหากเอาเรื่องนี้ไปพูดเขาจะสามารถทำให้เด็กเรียนไม่จบหรือเข้ามหาวิทยาลัยได้ เด็กส่วนใหญ่จึงเกิดความกลัว ทั้งนี้หลังจากทราบเรื่องตนได้คุยกับผู้อำนวยการสถานศึกษาซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องผู้กระทำความผิดแน่นอน
          ส่วนเรื่องตำแหน่งที่ผู้ก่อเหตุมีอยู่ในสถานศึกษา คณะกรรมการจะมีการประชุมพร้อมกับมีมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาในเร็วๆ นี้ ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองของน้องๆ มั่นใจและไม่ต้องกังวล ถ้าตัวบุตรหลานของท่านถูกกระทำให้แจ้งมาทางเราหรือที่ ผกก.สน.สายไหม ได้เลยท่านพร้อมจะให้ความเป็นธรรมและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุด
            ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหมกล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอดูผลการสอบปากคำรวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อสรุปพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ จากนั้นจึงจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
          เหตุการณ์นี้เกิดจากแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในไทย จนเป็นประเด็นใหญ่เมื่อ #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว ซึ่งเป็นเรื่องราวของเหยื่อจิตอาสาที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ถูกผลักดัน จนมีผู้ใช้ทวิตเตอร์มีการรีทวีตไปเกือบๆ 4 หมื่นทวีตในช่วงข้ามคืนวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา
Advertisement