เรื่องจริงไม่เฟคนิวส์! น้ำชาโพสต์ลักพาตัวคนต่างชาติกลางวันแสกๆ กลางกรุง ก่อนตำรวจตามจับได้ยกแก๊ง อุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่ 15 ล้าน เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้

          วันที่ 8 ธันวาคม 63 มีการตรวจสอบโพสต์ไอจีของน้ำชา ชีรณัฐ ดาราสาวที่เตือนภัยว่ามีชาวต่างชาติ 4 ราย ถูกลักพาตัวไปจากซอยสุขุมวิท 39 กลางวันแสกๆ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจได้รับการแจ้งจากล่ามภาษาจีนบอกว่า เมื่อช่วงสามทุ่มเมื่อวานนี้มีคนร้ายมาลักพาตัวเพื่อนชาวจีน ชื่อนายเฉิน เล่ย หรือลูคัสไป
            โดยหลังก่อเหตุมีชาวจีนรายหนึ่งติดต่อมายังล่ามคนดังกล่าวให้เตรียมเงินสดจำนวน 15 ล้านบาทโดยขู่ว่าถ้าแจ้งตำรวจก็จะฆ่านายลูคัส แต่หลังตำรวจทราบเรื่องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซอยสุขุมวิท 39 ทันทีพบว่าอยู่ในท้องที่ สน.ทองหล่อ
           จากการตรวจสอบพบภาพบุคคลต้องสงสัยที่เดินตามนายลูคัสไปจากจุดที่โดนอุ้มตัวขึ้นรถรถยนต์ มิซูบิชิ แชมป์ สีขาว ป้ายทะเบียนใช้กระดาษปิดบังไว้ เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นยานพาหนะคนร้ายที่ใช้กระทำความผิด
          อย่างไรก็ดีกล้องวงจรปิดเบื้องต้น จุดที่โดนอุ้มตัวไป เป็นกล้องเอกชน ซึ่งชำรุดจึงไม่ได้ภาพคนร้ายขณะอุ้มตัวนายลูคัส จึงได้แต่เพียงภาพบุคคลต้องสงสัย 1 ราย และยานพาหนะต้องสงสัยคันดังกล่าว
          จากการสืบสวนต่อพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ไปปรากฎอยู่ที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายเป็นชาวไทย จำนวน 5 ราย และช่วยเหลือตัวประกันไว้ได้ โดยคนร้ายอ้างว่ามีปัญหาหนี้สิน จึงได้อุ้มเรียกเงินค่าไถ่ โดยช่วงสิบโมงเช้าพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวกรณีนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) อีกครั้งหนึ่ง
Advertisement