เริ่มทยอยมาชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาล ตร.วางกำลังพรึ่บ

         วันที่ 30 มีนาคม 64 ที่บริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านทะลุฟ้า มวลชนได้ทยอยเดินทางมาชุมนุมท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดโดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ชูป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และข้อความอื่นๆ เช่น ปล่อยเพื่อนเรา, ยกเลิก 112, เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ เป็นต้น
           ขณะเดียวกัน ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้มายืนปิดกั้นเป็นแนว พร้อมวางรั้วเหล็กบริเวณถนนตรงถนนพระรามที่ 5 ช่วงปากซอยเชิงสะพานชมัยมรุเชฐและนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดบริเวณที่เคยเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านทะลุฟ้าด้วย
        ต่อมามีหญิงรายหนึ่งจะนำสติ๊กเกอร์ข้อความว่าตามหาประชาธิปไตยมาติดที่โล่ห์ของเจ้าหน้าที่แต่เจ้าหน้าที่ชักโล่กลับและถอยหลัง หญิงรายนี้จึงนำสติ๊กเกอร์ดังกล่าวติดไว้ที่เสาป้ายถนนพระราม 5 ที่อยู่ใกล้ๆ แทน
        โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่มีการเตรียมรถติดเครื่องขยายเสียงของตำรวจนครบาลไว้ 2 คัน รถควบคุมตัวผู้ต้องหาขนาดใหญ่ 2 คัน รถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ 1 คัน รถสำรองน้ำ 1 คัน จอดพักคอยอยู่ที่ประตู 4 ของทำเนียบริมถนนพิษณุโลกมุ่งหน้าแยกสวนมิกสกวัน ส่วนที่สะพานชมัยมรุเชฐมีตู้คอนเทนเนอร์สูง 2 ชั้น วางปิดพื้นถนน 3 ช่องทาง เปิดให้ผู้ที่ขับรถมาจากแยกนางเลิ้งมุ่งหน้าไปแยกมิกสกวันได้ 2 ช่องทางเท่านั้น
         นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ยืนประจำการอยู่บริเวณถนนพระรามที่ 5 ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลและบนสะพานชมัยมรุเชฐอีกหลายนาย สำหรับภาพรวมในขณะนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

Advertisement