เผยได้กลิ่นยาในรถจึงขอตรวจสอบก่อนเกิดเหตุยิงตำรวจทางหลวง คาดคนร้ายหนีไปชลบุรี

         วันที่ 13 เมษายน 64 เจ้าหน้าที่ยังคงไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุยิงใส่ตำรวจทางหลวงได้รับบาดเจ็บที่ถนนมอเตอร์เวย์ขณะขอเข้าตรวจค้นก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา
         ทาง พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. เปิดเผยว่า ตำรวจมาพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ข้างทางจึงลงไปตรวจสอบว่ารถยนต์เสียหรือผู้ขับขี่เหนื่อยล้า หรืออย่างไร เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือ แต่เมื่อตรวจสอบก็พบว่าภายในรถมีกลิ่นคล้ายยาเสพติด จึงเชิญผู้ขับลงมา ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่ามีอาวุธปืนข้างลำตัว จึงจะทำการตรวจสอบ แต่ทางผู้ขับขี่ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนีไป โดยเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ร.ต.อ.รุ่งเพชร ค้าวัตถุ ถูกยิงเข้าต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่ง รพ.ลาดกระบัง
         ในส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าหัวกระสุนออก ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว อย่างไรก็ตามจากนี้ทาง บก.ทล.จะทำเรื่องในการดูแลสิทธิการรักษาตามขั้นตอนต่อไป ในส่วนการติดตามคนร้ายได้ประสานข้อมูลเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
         โดยพยานคนหนึ่งเปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ ระหว่างที่กำลังขับรถบรรทุก 18 ล้อไปส่งของจากแหลมฉบังไปลาดกระบัง ในช่วงจุดกลับรถที่ กม.45 ก็เห็นตำรวจยืนคุยเจรจากับชายที่ก่อเหตุริมทาง ลักษณะใส่เสื้อสีดำ ก่อนจะเห็นชายคนดังกล่าวชักปืน และเอนตัวเริ่มยิงต่อสู้กับตำรวจ ในตอนนั้นตำรวจยังไม่ได้ยิงสวนกลับเพราะยังไม่มีปืนและพยายามคว้าเสื้อชายคนดังกล่าว ก่อนที่จะหยิบปืนได้ และยิงสวนกันไปมา ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าฝั่งคนก่อเหตุมีกี่คน และไม่รู้ว่าเขาวิ่งหลบหนีมาขับรถเอง หรือมานั่งฝั่งทางคนนั่งฝั่งซ้าย
         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งอย่างละเอียดพร้อมกับเครื่องตรวจวัตถุโลหะเพื่อตรวจหาปลอกกระสุนที่อาจจะตกหล่นอยู่ในพื้นที่เพิ่มเติม สำหรับที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากด่านบางปะกง 1 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดพักรถขนาดเล็ก โดยรถที่มาจอดส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มาจอดแวะพักข้างทาง โดยตำรวจคาดว่าเส้นทางของคนร้ายที่ใช้หลบหนีไปทางมอเตอร์เวย์บางบ่อ ผ่านบางวัวมุ่งหน้าสู่ชลบุรี
Advertisement