เปลี่ยนกลยุทธ์ยกตู้คอนเทนเนอร์ออกไม่เป็นผล มวลชนวัยรุ่นยังป่วนสามเหลี่ยมดินแดงไม่เลิก เหิมหนักปาระเบิดปิงปองปะทะหน้าโรงพยาบาล ด้านเจ้าหน้าที่ยิงแก๊ส กระสุนยางตอบโต้

เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปรับยุทธวิธีย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกจากบริเวณใกล้กับแยกสามเหลี่ยมดินแดง ล่าสุดพบว่ากลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ ยังคงมารวมตัวกันที่แยกดินแดงเช่นเดิม ซึ่งเหตุการณ์ทั่วไปยังคงปกติ กระทั่งเวลา 17.30 น. กลุ่มวัยรุ่นได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ตรงไปยังกรมทหารราบ ที่ 1 ก่อนจะเลี้ยวขบวนกลับมาที่แยกดินแดงอีกครั้ง

กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. หลังทางกลุ่มมวลชนวัยรุ่นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้มาตั้งแนวบริเวณปากซอยพหลโยธินซอย 2 ข้างโรงพยาบาลทหารผ่านศึก จึงขี่รถจักรยานยนต์มารวมตัวกันอีกครั้งที่บริเวณฝั่งตรงข้าม รพ.ทหารผ่านศึก พร้อมขว้างปาระเบิดปิงปองเข้าใส่เจ้าหน้าที่ที่ตั้งแนวอยู่บริเวณดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่จึงประกาศแจ้งเตือนกลุ่มวัยรุ่นให้หยุดการกระทำและแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน โดยระบุว่า “ผู้ที่ปาระเบิดปิงปอง ไปป์บอมบ์ เป็นความผิดทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ประกอบกับบริเวณนี้อยู่ใกล้เขตโรงพยาบาล หากไม่หยุดการกระทำตำรวจจะใช้อุปกรณ์พิเศษเพื่อควบคุมให้ท่านหยุดการกระทำ” รวมทั้งแจ้งให้สื่อมวลชนติดปลอกแขนแสดงสัญลักษณ์ให้ชัดเจน และเข้ามาอยู่ด้านหลังแนวตำรวจ แต่ทางกลุ่มวัยรุ่นก็ยังไม่มีทีท่าจะยอมทำตามพร้อมกับขว้างปาระเบิดปิงปองใส่เจ้าหน้าที่หนักขึ้น จนทำให้สถานการณ์เริ่มตรึงเครียด เมื่อเห็นว่าไม่เป็นผลเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจตอบโต้โดยการยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง และฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่น จนต้องล่าถอยรวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าด่านเก็บเงินทางด่วนดินแดง

อย่างไรก็ตามเหตุความวุ่นวายดังกล่าวกินเวลานานหลายชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. กลุ่มมวลชนบางส่วนจึงเริ่มล่าถอย แยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน เหลือเพียงบางส่วนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่

Advertisement