“อานนท์” แกนนำ ศปปส. เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลที่ พ่นสีบนกำแพงวัง และขึ้นปราศรัยที่แยกอโศกมนตรี เข้าข่ายดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ผิดมาตรา 112

        (26 ก.ค 66) ที่ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบัน นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว เดินทางมาแจ้งความ กลุ่มม็อบ แยกอโศกมนตรี เมื่อวันที่ 23 ก.ค 66 ที่ผ่านมา พูดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้าข่ายความผิดมาตรา 112
       นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ เดินทางมาสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำม็อบ ที่แยกอโศก วันที่ 23 ก.ค 66 ที่มา ซึ่งพูดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้าข่ายการกระทำความผิดมาตรา 112 และมีหลักฐานชัดเจน ว่า กลุ่มม็อบพูดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ มีทั้งภาพ และคลิปวีดีโอ และคลิปเสียง และบุคคลดังกล่าวที่ขึ้นปราศรัย เคยโดนคดีมาตรา 112 มาแล้ว จากการที่โพสต์ในโซเชี่ยล และได้แจ้งความกับบุคคลดังกล่าวไปแล้ว ที่ (บก.ปอท.) และดำเนินคดีแล้ว และประกันตัวแล้ว แต่ก็มากระทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ซ้ำ อีกครั้งและวันนี้ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบันก็เลยมาแจ้งความซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว

       นายอานนท์ กล่าวต่อว่า อยากจะฝากบอกว่า การขึ้นเวทีปราศรัยทางการเมือง ไม่ผิดเป็นสิทธิของทุกคนแต่ทำไม ต้องมาปราศรัยดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ เวลากลุ่มม็อบขึ้นเวทีปราศรัยที่ไหนก็ตาม
ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบัน จับตาดูตลอดทุกเวทีปราศรัย ทั้งบนเวทีปราศรัยและบนโซเชี่ยล ถ้ากระทำความผิด ก็จะตามจับและแจ้งความอยู่แบบนี้เรื่อยๆ สิ่งที่ม็อบพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ คือ เรื่องของการจ่ายภาษี เป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์จ่ายภาษีตลอด
         เพราะฉะนั้นหยุดด้อยค่า และชักจูงประชาชนคนอื่นให้กระทำความผิดโดยเฉพาะเด็กอาจเข้าใจผิด จะจัดเวทีปราศรัยการเมืองก็จัดไปอย่าเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มายุ่งกับการเมือง เลยทำต้องมานำเดินคดีกับคนพวกนี้อยู่ตลอด และพวกแกนนำม็อบ จะสร้างบุคคลเหล่านี้ขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้เยอะขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วพอศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบันมาแจ้งความดำเดินคดี ก็จะมาพูดว่าผู้ใหญ่รังแกเด็ก ซึ่งไม่เกี่ยวว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ตามกฎหมายถ้าทำผิดก็ต้องดำเนินคดี

        ซึ่งตอนนี้กระแสด้อมส้ม ยังแรงอยู่ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าดำเนินคดี แน่พอกระแสหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเดินคดีอย่างเด็ดขาดแน่นอนสุดท้ายแล้วก็ต้องถูกดำเนินคดีคนเดียวพรรคการเมืองเขามาช่วยหรอกเขาแค่ปลุกปั่น ให้เด็กกระทำความผิดต้องขึ้นศาล และสุดท้ายนี้ น้องๆเยาวชนที่เป็นแกนนำรุ่นหลังให้หยุดอย่าไปหลงเชื่อนักการเมือง สุดท้ายนักการเมืองก็จะทิ้ง และปล่อยให้สู้อยู่ตามลำพังเวลาโดนคดี และถ้ายังกระทำความผิดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบันก็จะตามนำดำเนินคดีกับคนที่กระทำความผิดต่อไป

Advertisement