หนุ่มเมาพาหมากลับห้อง ตอนนี้รับไปเลี้ยงแล้ว ตั้งชื่อว่าน้องหมูกระทะ ตั้งใจจะเลี้ยงให้ดีที่สุด

             วันที่ 5 ตุลาคม นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ บูม เปิดใจหลังจากที่ไปกินหมูกระทะแถวบ้าน ตกดึกเมา ลืมตัวอุ้มสุนัขจรจัดกลับบ้านเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์ว่าช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนได้ไปกินหมูกระทะร้านประจำหน้าหมู่บ้านคนเดียว รอเพื่อนมา ตอนนั้นฝนตก ก็ค่อย ๆ กินไปรอเพื่อนมา ปกติที่ร้านก็จะมีสุนัขจรจัดมาขออาหารกินอยู่แล้ว ตนพบสุนัขตัวนี้มาขออาหารเหมือนตัวอื่น ๆ ก็เลยต้มตับให้กิน
              พอตกดึก ประมาณตีสอง ตนเมา สติไม่ค่อยครบถ้วนเท่าไหร่ จำได้ลาง ๆ ว่าอุ้มหมากลับ เพราะเป็นตัวเดียวที่มาเล่นกับเรา แล้วพอพาขึ้นรถเสร็จ เพื่อนก็ขับรถพามาที่บ้านเลย ตื่นเช้ามาอีกที ก็งงว่าสุนัขตัวนี้เข้ามาอยู่ที่บ้านเราได้อย่างไร พอเพื่อนเล่าบอกว่าเราเป็นคนอุ้มมา ก็ตกใจมากเลยรีบพาน้องไปคืน เพราะกลัวว่าน้องจะมีเจ้าของ พอเราเอาน้องไปคืนที่ร้านหมูกระทะแล้ว ก็มารู้ว่าในบรรดาสุนัข 3 ตัวที่เราเล่น น้องเป็นตัวเดียวที่ไม่มีเจ้าของ เป็นสุนัขจรจัด ก็รู้สึกผิด ก็เลยซื้อไก่ ซื้อตับมาขอโทษเจ้าตัว ในตอนนั้นมีคนเชียร์เยอะมาก ว่าให้เอามาเลี้ยงเลย แต่ก็ยังไม่มั่นใจ เพราะไม่เคยเลี้ยงมาก่อน แล้วกลัวไม่ค่อยจะมีเวลาด้วย เนื่องจากตนทำงานในวงการบันเทิง แต่เมื่อมาเจอาน้องอีกรอบ ก็ลองเอาปลอกคอมาให้น้องใส่ น้องก็กระโดดเลียปากเลย
            ตอนนั้นรู้สึกว่า สุนัขตัวนี้น่าเอ็นดูมาก เห็นแล้วถูกชะตา ก็เลยตัดสินใจหาข้อมูลว่าจะเลี้ยงสุนัขต้องทำอย่างไรบ้าง ก็นั่งอ่านศึกษาเยอะมาก จนกระทั่งเมื่อวาน ตอนประมาณ 4 ทุ่ม เราก็ไปรับน้องมาเลี้ยงที่บ้าน ตั้งชื่อให้ว่า “น้องหมูกระทะ” น้องไม่กลัวเราเลย น่ารักมาก เราพามานอนชั้นล่าง เปิดพัดลมไว้ให้ เช้ามา ตื่นมาเข้าห้องน้ำ ปรากฎว่า น้องเดินตามเราตลอดเลย น้องเลี้ยงง่าย ไม่อึ ไม่ฉี่ในบ้าน แต่ว่าพอเปิดประตู น้องก็ออกไปทำธุระของน้องที่พื้นหญ้าเลย เราเลยมองว่า มันอาจจะเป็นเพราะว่าเราอาจจะผูกพันกัน จากนี้จะพาน้องไปตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดูแลอย่างดี เพราะเราเอาเขามาเลี้ยงแล้ว
Advertisement