สาวร้องสายไหมต้องรอด ถูกเพื่อนบ้านมหาภัย งัดบ้านเข้ามาขโมยของกว่า 10 รอบ ความเสียหายหลักแสนบาท

(21 เม.ย.67) เวลา 10.30 น. ที่เพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม มีเคสมาขอความช่วยเหลือเนื่องจากได้รับความเดือดร้อน เกิดความทุกข์ร้อนไม่สบายใจ กรณีสาวถูกเพื่อนบ้านมหาภัยงัดบ้านขโมยของกว่า 10 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท

โดยนางสาวสุภารัศมิ์ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตอนแรกอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ แถวหลังวัดบัวขวัญ แต่พอได้งานใหม่ก็ต้องไปอาศัยอยู่ที่ต่างจังหวัด บ้านหลังนี้จึงถูกทิ้งไว้ ภายในบ้านจะมีอะไหล่ของรถสิบล้อไว้อยู่ แต่บ้านตรงข้ามเข้ามาขโมยของภายในบ้าน นำอะไหล่เหล่านี้ไปขาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มเข้ามาขโมยตั้งแต่เมื่อช่วงปีที่แล้วที่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน ช่วงแรกๆ ยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเลยไม่รู้ว่าป็นใครและไม่มีพยานหลักฐาน ต่อมาติดกล้องวงจรปิดจึงทราบว่าเป็นบ้านหลังตรงข้ามที่เข้ามาขโมยของ ซึ่งเข้ามาเกือบจะ 10 ครั้งได้แล้ว

หลังจากติดกล้องวงจรปิดช่วงแรกก็ไม่มีเหตุการณ์อะไร ต่อมาขโมยก็ได้เข้ามาขโมยของอีก รวมทั้งขโมยกล้องวงจรปิดไปด้วยสองตัว ณ ตอนนี้รวมมูลค่าของที่ถูกขโมยไปร่วม 100,000 บาท ตนจึงตัดสินใจแจ้งความที่สภ.ลาดหลุมแก้ว เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและบอกว่าขอเวลาไม่เกินสองวันจะสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้

ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายไม่เคยพูดคุยเจรจากันมาก่อน แต่คิดว่าผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นบ้านฝั่งตรงข้ามน่าจะรู้เห็นเป็นใจกันทั้งครอบครัวในการขโมยของ  ประกอบกับเพื่อนบ้านข้างเคียงเล่าว่าก่อนหน้านี้บ้านหลังอื่นบริเวณใกล้เคียงก็ถูกขโมยของเหมือนกัน แต่ไม่ได้ติดใจเอาความ เพียงแต่ให้เอาของมาคืนเท่านั้น

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จึงขอให้ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้วดำเนินการทาวคดีต่อผู้ก่อเหตุให้เร็วที่สุด

 

Advertisement