“สันธนะ” เข้ามอบตัวตามหมายจับคดี อุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวัน ยันถูกกลั่นแกล้งเตรียมฟ้องกลับตำรวจ

         เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 3 ส.ค.64 ที่ สน.ทองหล่อ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ หรือ รองต่อ กับพวก พร้อมทนาย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อมอบตัว หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ “ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร ข่มขืนใจ” จากกรณีนักธุรกิจชาวไต้หวันถูกอุ้มรีดค่าไถ่ 90 ล้านบาท เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
         นายสันธนะระบุว่า ในวันนี้ตนเอง ได้เข้ามามอบตัว หลังทราบว่าตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมองว่ากระบวนการต่างๆ ที่เกิดขึ้น เป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจากว่าตนเพิ่งหายจากโควิด-19 และอยู่ระหว่างกระบวนการกักตัวอีก 14 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันศุกร์นี้ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่รอ และพยายามยัดเยียดข้อหาให้กับตน พร้อมกล่าวยอมรับว่า ตนเองรู้จักกับกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมดจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในครั้งนี้แต่อย่างใด จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณา ว่าการกระทำที่เกิดขึ้น เหมาะสมหรือไม่

          นอกจากนี้นายสันธนะยังระบุอีกว่า ตนเคยเข้ามายื่นหนังสือขอเลื่อนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งตำรวจก็ยังออกหมายจับ ในวันที่ตนเองยังกักตัวไม่ครบตามกำหนด โดยหลังจากนี้ตนจะใช้เงินส่วนตัว ในการขอประกันตัวออกมา เพื่อให้มีเสรีภาพ และจะใช้สิทธิ์ฟ้องกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และหัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ที่ทำเรื่องขออนุมัติหมายจับด้วย
Advertisement