รวบ “ใบปอ-เมนู-พลอย” 3 แกนนำกลุ่มทะลุวัง หมิ่นเบื้องสูง

          เมื่อวันที่ 22 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อข่วงเวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ บก.ทล. สกัดจับกุมตัว น.ส.ใบปอ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี น.ส.เมนู (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และ น.ส.พลอย (เยาวชน) อายุ 17 ปี 3 สมาชิกกลุ่มทะลุวัง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดตาม มาตรา112 และ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับความมั่นคง ได้ที่บริเวณป้อมตำรวจทางหลวงชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีหลังสืบทราบว่าทั้ง 3 คนกำลังขับรถมุ่งหน้ามาเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

จากการจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ เสื้อผ้าเชิงสัญลักษณ์ที่สวมใส่ในการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง อีกจำนวนหนึ่ง ไว้เป็นของกลาง ก่อนจะนำตัวมาทำการสอบปากคำยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)

อย่างไรก็ตามสำหรับการจับกุมตัวสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ทั้งสามคนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่า ทั้งสามคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่างๆที่มีเนื้อหาหรือข้อความในเชิงหมิ่นเบื้องสูง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และ นำมาสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงดำเนินขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัว ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมาสอบปากคำยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ได้มีกลุ่มมวลชนประมาณกว่า 20 คน รวมกลุ่มจัดกิจกรรมเรียกร้องขอให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อยู่ที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน

 

Advertisement