รวบแก๊งยากุฉินารายณ์ ลวงสมาชิกฆ่าทิ้งกระท่อมร้างปลายนา ปมขัดผลประโยชน์ยาเสพติด

         เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.2 บก.ป. จับกุมนายอภิวัฒน์ ประเสิรฐหล้า อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.222/2556 ลงวันที่ 15 พ.ค. 2556 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดนเจตนา และซ่อนเร้น เคลื่อนย้ายอำพรางศพ” ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ม.10 ต.ภูแล่นช้าง อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์
        สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 นายอภิวัฒน์ และกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้ตั้งแก๊งลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายย่อยให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ระหว่างนั้นนายอภิวัฒน์ เกิดมีปัญหาขัดแย้งกับนายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของแก๊งเดียวกัน เกี่ยวกับผลประโยชน์ยาเสพติด จึงร่วมกับพวกอีก 2 คน วางแผนลวงนายเอไปพบที่กระท่อมท้ายนา แล้วใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ก่อนช่วยกันการเคลื่อนย้ายอำพรางศพแล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุไม่นานเจ้าหน้าที่สามารถติดตามผู้ร่วมก่อเหตุได้จำนวน 2 ราย มีเพียงนายอภิวัฒน์ ผู้ต้องหารายนี้ที่สามารถหลบหนีไปได้และยังคงหลบหนีคดีเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 8 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายอภิวัฒน์ได้แอบเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาเดิมเพื่อมาเยี่ยมญาติช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงนำกำลังเฝ้าติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
          จากการสอบสวน นายอภิวัฒน์ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ. กุฉินารายณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Advertisement