รวบเพิ่มอีก 1 เครือข่ายประสิทธิ์ เจียวก๊ก คนจัดหาเหยื่อมาตุ๋นลงทุน พบมีผู้หลงเชื่อถูกหลอกผ่านผู้ต้องหารายนี้สูญเงินรวมกว่า 12 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์  คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.เชาวน์วุฒิ  เลียบมา สว.กก.4 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.จิระภา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 706/2566 ลงวันที่ 14 มี.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ในพื้นที่ ม.9 ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานว่า น.ส.จิระภา ผู้ต้องหารายนี้ เป็นหนึ่งในสมาชิกเครือข่าย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ผู้ต้องหาคดีหลอกลงทุนหลายรูปแบบผ่านโครงการต่างๆ ของบริษัทในเครือ จนเกิดความเสียหายนับพันล้านบาท โดยตัว น.ส.จิระภา นั้น ทำหน้าที่เป็นคนชักชวนผู้เสียหายให้มาร่วมลงทุน ที่ผ่านมามีเหยื่อหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนโครงการต่างๆของนายประสิทธิ์ ผ่าน น.ส.จิระภา จำนวนมาก รวมเป็นเงินประมาณ 12 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.จิระภา ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement