รวบอีกรอบ รปภ.หนุ่มคุกคาม มินตัน เน็ตไอดอลดัง

จากกรณี น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ “มินตัน” เน็ตไอดอลสาว โพสต์ข้อความ ถูก นายณัณธวัฒน์ หรือ ไมค์ มูณี อายุ 26 ปี อาชีพ รปภ. คุกคามทางเพศมานานถึง 2 ปีเต็ม ทนไม่ไหวเข้าแจ้งความกับทางตำรวจสอบสวนกลาง จนมีการตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ในข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” และ “ครอบครองสื่อลามกเด็ก” อย่างไรก็ตามหลังถูกจับกุมไม่นาน นายณัณธวัฒน์ ก็ได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากได้รับโทษแค่รอลงอาญา ก่อนจะย้อนกลับมาทำพฤติกรรมในลักษณะเดิมอีกครั้ง จน มินตัน ต้องออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์อีกครั้ง เมื่อเดือน เม.ย.66 ที่ผ่านมา ตามที่เคยมีการนำเสนอไปก่อนหน้าแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ตำรวจกก.2 บก.ปอท. ทราบเรื่อง ว่านายณัณธวัฒน์ ยังคงมีพฤติกรรมตามคุกคาม มินตัน จึงเร่งลงพื้นที่ติดตามตัวนายณัณธวัฒน์ ทันที โดยเบื้องต้นทราบว่าเจ้าตัวหลบหนีไปอยู่บ้านญาติในพื้นที่ อ.ช้างกลาง และ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกดดันอย่างหนัก กระทั่งในวันนี้บิดาของนายณัณธวัฒน์ ได้ประสานขอนำตัวลูกชายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. ทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ “ใช้เอกสารราชการ(ทะเบียนสมรสปลอม) และโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พรบ.คอม ม.14(1) ประกอบ วรรคท้าย” ซึ่งเป็นคดีต่อเนื่องจากเรื่องเดิมที่เคยถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้หลังการแจ้งแจ้งข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวนายณัณธวัฒน์ ขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ในทันที พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน โดยศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามความเห็นของพนักงานสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนเตรียมเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการ ภายในวันที่ 26 เม.ย.66 ต่อไป

ส่วนกรณีที่ นายณัณธวัฒน์ หลังได้ระบการปล่อยตัวยังคงก่อเหตุคุกคามทางเพศมินตัน เช่นเดิมนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะเชิญมินตันมาให้ปากคำเพื่อดำเนินคดีกับนายณัณธวัฒน์ เพิ่มเติมต่อไป

เช่นเดียวกับในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย. ) ทาง มินตัน เองก็จะเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีต่อไป

Advertisement