รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งหลอกขายพระทางเฟซบุ๊ก สร้างความเสียหายถึง 3 ล้าน มีหมายจับติดตัวถึง 6 หมาย อ้างแค่ไปเปิดบัญชีให้คนรู้จัก ค่าตอบแทนครั้งละ 500-1,000 บาท

          เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล รองผกก.6 บก.ป.พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังร่วมกันจับกุม นายสุรชัย ใจคำ อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.136/2564 ลงวันที่ 31 มี.ค.2564 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และหมายจับคดีลักษณะเดียวกันของศาลพื้นที่อื่นอีก 5 หมาย จับได้ที่ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง
          จากการจับกุมทราบว่า ก่อนหน้ากลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มเช่าพระต่าง ๆ ทางเฟซบุ๊ก ก่อนโพสต์ให้สมาชิกในกลุ่มเช่าพระ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อสนใจสั่งซื้อพระเครื่อง พร้อมโอนเงินมาเข้าบัญชีธนาคารชื่อ นายสุรชัย ผู้ต้องหารายนี้ แต่ภายหลังเมื่อโอนเงินแล้ว ผู้เสียหายกลับไม่ได้พระตามที่ตกลงกันไว้ เชื่อว่าน่าจะถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความตำรวจตามท้องที่ต่าง ๆ พบมูลค่าความเสียหายรวมกันแล้วมากกว่า 3 ล้านบาท
           ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า นายสุรชัย ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงตามจับกุมตัวจนได้ในที่สุด สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับแค่ว่า ตนได้เปิดบัญชีธนาคารให้กับคนรู้จักรายหนึ่งนำไปใช้งาน เมื่อมีการเงินโอนเข้ามาในบัญชี ตนก็จะได้รับค่าตอบแทนครั้งละ 500 – 1,000 บาท จึงนำตัวส่งสน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามต่อไป
Advertisement