รวบผัวหึงโหด! ยิงภรรยาคู่ชีวิต 10 ปีตายเพราะขอหย่า

             วันที่ 12 ตุลาคม ตำรวจจับกุมนายชัยมงคล หรือ ตุ้ม รอดพลอย อายุ 65 ปี จับได้ที่ จ.ปราจีนบุรี ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงนางศิริกาญจน์ รอดพลอย อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นภรรยา จำนวน 2 นัด จนเสียชีวิตคาที่แล้วขับรถหลบหนีไป
            โดยผู้ต้องหาและผู้ตายได้แต่งงานจดทะเบียนสมรสอยู่กินกันมา 10 ปี แล้วได้มาลงทุนเปิดแผงรับซื้อผลไม้ใน อ.พรหมคีรี และ อ.นบพิตำ ที่ จ.นครศรีธรรมราช จนร่ำรวยมีฐานะดี แต่ระยะหลังเศรษฐกิจไม่ดีเป็นหนี้สิน จึงเริ่มทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อยประกอบกับผู้ต้องหาหึงหวงผู้ตายระแวงว่าจะไปมีชู้
            เมื่อ 1 เดือนก่อนเกิดเหตุ นางศิริกาญจน์ได้ขอหย่ากับผู้ต้องหา จึงเกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรงพร้อมทั้งขู่ฆ่า ผู้ต้องหาขับรถออกจากบ้านไปแล้วกลับมาที่บ้านลงมือก่อเหตุยิงภรรยาทิ้งเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา
           ทั้งนี้ทางชุดสืบสวน กก.1 บก.ปฏิบัติการพิเศษ สืบสวนว่านายชัยมงคลได้หลบหนีออกจาก จ.นครศรีธรรมราช ไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี จึงติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่ริมถนนสุวรรณศร หน้าร้านชำไม่มีเลขที่ ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พร้อมยึดอาวุธปืนลูกซองสั้น ไม่มีทะเบียน ซึ่งเป็นปืนที่ใช้ลงมือก่อเหตุ เป็นพยานหลักฐานสำคัญในคดีเป็นของกลาง
             เบื้องต้นนายชัยมงคลให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนางศิริกาญจน์จริง เพราะความหึงหวง เนื่องจากผู้ตายขอหย่ากับตนเอง จึงทำใจไม่ได้และเกิดบันดาลโทสะ เมื่อตนมาขอคืนดีก็ไม่คืนดีด้วย ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุได้ซื้อมาในราคา 4,000 บาท หลายปีมาแล้วเพื่อไว้ใช้ป้องกันตัว
Advertisement