รวบจีนฆ่าจีนบนแผ่นดินไทยหักธุรกิจบังคับโอนเงิน 4 ล้าน ก่อนสังหารดับ 1 เจ็บ 1

         วันที่ 14 เมษายน 64 ที่ จ.สมุทรสาคร ตำรวจับกุมคนจีน 2 ราย ที่ก่อเหตุอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติเจ็บ 1 ตาย 1 เหตุเกิดเมื่อวานนี้ โดยมีพลเมืองดีมาเจอเหยื่อขณะนอนได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งตำรวจช่วยเหลือทันที ทั้งนี้เหยื่อคือนายซาง ซือ หยาง อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ถูกยิงที่น่องซ้ายทั้ง 2 ข้าง ห่างไปไม่ไกลในพงหญ้าข้างถนน พบศพนายเจีย เจียน หยาง อายุ 40 ปี สัญชาติจีน สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงแทงและถูกตีด้วยของแข็งหลายแห่ง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม.และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 8 ปลอก ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้นชื่อนายไฮ บู ลู่ อายุ 29 ปี และนายสื่อเซ่น เจี๊ยว อายุ 30 ปี จับตัวได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีเมื่อวานนี้
      สำหรับพฤติการณ์นั้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาร่วมทำธุรกิจด้วยกันกับเหยื่อ โดยในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ขับรถมารับเหยื่อ 2 คน ที่โรงแรมย่านห้วยขวางก่อนที่จะขับรถไปเรื่อย ๆ ระหว่างนั้นก็ได้มีการพูดคุยเรื่องเงินส่วนแบ่งเกี่ยวกับธุรกิจ แต่ไม่เป็นผล ผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธปืนขู่ให้อีกฝ่ายโอนเงินจำนวนเกือบ 4 ล้านบาท โดยหลังจากที่โอนเงินแล้วนั้น จึงได้ยิงทิ้ง 1 ศพ ก่อนที่จะหันปืนมายิงอีกคนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ขับรถหลบหนีไป โดยได้มีการนำโทรศัพท์ของผู้ตายติดตัวไปด้วย เชื่อว่าน่าจะใช้ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ
         สำหรับผู้ตายและคนเจ็บนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเข้ามาในประเทศไทยผ่านจังหวัดบุรีรัมย์ โดยให้เหตุผลว่าต้องการมาศึกษาต่อ สำหรับผู้ต้องหา 2 คนนั้นก็เข้าออกประเทศ โดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว แรงจูงใจในการก่อเหตุเป็นความขัดแย้งด้านธุรกิจผิดกฎหมาย
          เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้ข่มขู่ให้โอนเงิน ส่วนปืนที่ยิงนั้นก็เจอข้างทางและไม่ขอให้การ ไม่ร่วมทำแผนใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ตำรวจก็แจ้งข้อหาตามกฎหมาย ก่อนคุมตัวทั้งสองไปค้นบ้านพักที่พัทยาและกรุงเทพเพื่อเก็บหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป
Advertisement