พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารกระทรวง ผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมแสดงมุทิตาจิตอย่างอบอุ่น

        บรรยากาศการอำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนที่ 51 ที่กระทรวงมหาดไทยในเย็นวันนี้ เป็นไปด้วยความซาบซึ้งและอบอุ่น โดยเมื่อพลเอกอนุพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย เดินลงมาจากห้องทำงานในเวลาประมาณ 16.00 น. บรรดาข้าราชการ พนักงานที่มาตั้งแถวรอร่วมแสดงมุทิตาจิตจำนวนมากได้ปรบมือต้อนรับ จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เดินไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทยคือ ศาลพระชัยมงคล, ศาลพระกาฬไชยศรี, พระอนุสาวรีย์สมเด็จฯกรมพระยาดำรงราชานุภาพตามลำดับ ก่อนเดินกลับมายังบริเวณมุกด้านหน้าของห้องโถง อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อรับมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบแดงจากคณะผู้บริหาร อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑล และเจ้าหน้าที่ในกระทรวง โดยตลอดพิธีพลเอกอนุพงษ์มีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา มีการพูดคุยทักทาย และถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง ขณะที่สื่อมวลชนประจำกระทรวงมหาดไทยได้มอบกรอบรูปที่ถ่ายภาพร่วมกันให้กับพลเอกอนุพงษ์เป็นที่ระลึก จากนั้นพลเอกอนุพงษ์ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับออกจากกระทรวงผ่านทางประตูประตูพะยมในเวลาประมาณ 16.40 นาที ท่ามกลางแถวกองเกียรติยศกองบัญชาการอาสารักษาดินแดนที่ตั้งขบวนส่งตลอดแนวถนนอัษฎางค์อย่างสมเกียรติ
         สำหรับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาตั้งแต่ปี 2557 รวมระยะเวลากว่า 9 ปี และได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ ณ กระทรวงมหาดไทยในวันนี้เป็นวันสุดท้าย
Advertisement