ผู้บริหารโรงเหล้าแสงจันทร์ ควง อ.ไข่ มาลีฮวนน่า เข้าพบเลขาธิการสภาความมั่นคงติดห้องครัว ร่วม 2 ชั่วโมง ย้ำ! พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ตอบไม่เคลียร์ วันที่ 1 ธันวาคม เปิดร้านตามประกาศหรือไม่

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.64 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายคฑาวุธ ทองไทย หรืออาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง กับ นายอนันต์ สุวรรณปาน ผู้บริหารโรงเหล้าแสงจันทร์ พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการผับ บาร์ คาราโอเกะ เข้าพบ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเสนอแนวทางการปฏิบัติงานของสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ก่อนเปิดให้บริการ และแนวทางปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

หลังจากเข้าพบเลขาธิการ สมช. เป็นเวลา 2 ชั่วโมง นายอนันต์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าภายหลังจากการเข้าพบพล.อ.สุพจน์ ได้รับฟังคำชี้แจง และการอธิบายถึงแนวทางการปฏิบัติต่างๆที่นายกรัฐมนตรีเตรียมการที่จะดำเนินการ ซึ่งพวกตนก็สบายใจขึ้นเมื่อได้รับฟังแผนงานดังกล่าว ทั้งนี้ต้นและผู้ประกอบการที่เข้าพบเลขาสมชพร้อมจะปฏิบัติตามนโยบายการเปิดประเทศของทางรัฐบาล

อย่างไรก็ดีเมื่อมีการซักถามถึงการเตรียมการที่จะเปิดสถานบันเทิงในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ตามการประกาศของนายอนันต์ ซึ่งไม่ได้ชี้แจงว่าจะดำเนินการเปิดตามวันเวลาที่ระบุหรือไม่ ตอบแต่เพียงว่าพร้อมที่จะดำเนินการตามมาตรการของภาครัฐเท่านั้น

Advertisement