ผบช.น. ขอความร่วมมือสถานบริการรอเขตอนุญาตเปลี่ยนเป็นร้านอาหาร-อย่าปล่อยผู้ใช้บริการคนเกินกว่ากำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

            เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยมาตรการดูแลสถานบริการช่วงการแพร่ระบาดโควิดว่า ฝากเตือนผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยเฉพาะผับ บาร์ คาราโอเกะ เขตไม่อนุญาตมา ทางผู้ประกอบการไม่สามารถเปิดได้จนกว่าจะถึงวันที่ได้รับอนุญาต หลังตรวจสอบพบในพื้นที่ บก.น.2 มีการดำเนินการลักษณะดังกล่าว รวมถึงระบุจำนวนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ตามที่มีกฎระเบียบประกาศของสำนักงานเขตกำหนด โดยรวมพนักงานภายในร้านไว้ด้วย ทางบช.น.จะทำการตรวจสอบผู้ประกอบการสถานบริการขอยื่นเปิดร้านอาหาร ถือโอกาสใช้ช่วงมีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมากเปิดให้บริการ เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำการตรวจสอบ เนื่องจากข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตรวจสอบได้ตลอด
          ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามาตรการอย่างถูกต้องอย่างกรณีปล่อยให้มีผู้ใช้บริการเกินกว่ากำหนด ภายหลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมา จะดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงประชาชนผู้ใช้บริการหรือเยาวชนให้ความร่วมมือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีเจตนากวดขันเข้มงวดแต่อย่างใด แต่ต้องทำดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดำเนินรวมถึงบก.สปพ. และกก.ดส. ทำการตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ต่อไป
Advertisement