ป้ายแดงปลอมเกลื่อนเมือง! ทางหลวงจับเพิ่มอีกราย สาวซิ่งฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงปลอม เลี่ยงจ่าย M-Flow

       เมื่อวันที่ 14 ก.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล.พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ. ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. จับกุม น.ส.ทองเจือ อายุ 45 ปี ข้อหา “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม และใช้รถยนต์ที่ยังไม่จดทะเบียน” พร้อมของกลาง แผ่นป้ายทะเบียนแดงปลอม โดยจับกุมได้ที่ ริมถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.46 ฝั่งขาออกมุ่งหน้าบางปะอิน แขวงและเขตสะพานสูง กทม.

        สืบเนื่องจากได้ตรวจสอบพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว 1 คัน ต้องสงสัยติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow จนมียอดค้างชำระ 351 เที่ยว ซึ่งติดอันดับป้ายทะเบียนที่มียอดค้างชำระสูงสุด 20 อันดับแรก จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถคันดังกล่าว วิ่งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.46 จึงนำกำลังไล่ติดตาม ก่อนส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบ น.ส.ทองเจือ เป็นคนขับ เมื่อตรวจสอบตัวรถทำให้ทราบว่าแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่นั้นเป็นแผ่นป้ายปลอม จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัว น.ส.ทองเจือ มาสอบปากคำ

        สอบสวน น.ส.ทองเจือ ให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม แต่ทางเจ้าหนาที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบพบว่ามีการใช้ป้ายทะเบียนดังกล่าวมานานกว่า 7 ปี จึงนำตัวส่ง สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement