ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่งผลการจราจรถนนหลายสายเริ่มหนาแน่น คาดวันนี้ ปริมาณรถขาออกกว่า 611,000 คัน

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าวันนี้จะมีปริมาณรถออกจากกรุงเทพมหานครประมาณ 611,000 คัน และมากที่สุดในวันพรุ่งนี้ประมาณ 663,000 คัน ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึงวันละกว่าแสนคัน หรือประมาณร้อยละ 20 ส่งผลให้การจราจรในหลายเส้นทางอาจหนาแน่นและชะลอตัว

ส่วนสภาพการจราจรวันนี้ ปริมาณรถขาออกมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น มีจุดที่ติดสะสมบางช่วงบริเวณคอขวด โดยรวมยังคล่องตัว ส่วน ถ.มิตรภาพ ตั้งแต่ต่างระดับสระบุรี ปริมาณรถมากแต่ยังคงคล่องตัว บริเวณโค้งโรงปูน อ.แก่งคอย ปริมาณรถสะสมจำนวนมากและชะลอตัว เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางการจราจรพิเศษช่วง กม.17 มีปริมาณรถสะสมมาก โดยภาพรวมสภาพการจราจรคล่องตัวสลับชะลอติดเป็นระยะ แต่ถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายปากช่อง-นครราชสีมา สามารถช่วยแบ่งเบาการจราจรบน ถ.มิตรภาพ ได้ร้อยละ 36 อย่างไรก็ตาม ต้องขอให้ผู้ใช้เส้นทาง วางแผนการเดินทางก่อนล่วงหน้า เนื่องจากไม่มีสถานีบริการน้ำมัน หรือจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ขณะที่ถนนทางหลวงสายเอเชีย ขาออก และ ถ.พหลโยธินขาออก พบว่าปริมาณรถสายเพิ่มมากขึ้น แต่ยังใช้การได้ดี คาดว่าจะเริ่มหนาแน่นในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ หากพบอุบัติเหตุ หรือรถเสีย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193, สายด่วนกรมทางหลวง 1586 หรือสายด่วนกองบังคับการตำรวจจราจร 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement