ปคบ.รวบแล้ว “เพชรพันปี” หลอกขายเพชรปลอม

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม ,ว่าที่ พ.ต.ท. กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ.นำกำลังจับกุม น.ส.เพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล อายุ 48 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 926/2566 ลง 28 มี.ค.66 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ,ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ เกี่ยวกับสินค้า (พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ ม.47) ได้
บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.เพชรพันปี ผู้ต้องหาได้โฆษณาขายเครื่องประดับจำพวก เพชร พลอย ทับทิม และกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม โดยได้อวดอ้างว่าขายแต่ของแท้เท่านั้นทั้งเพชรแท้เบลเยี่ยมน้ำ 100 VVS พลอยแท้ ทอง 18 เค ทับทิมแท้ ต่อมามีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินซื้อเครื่องประดับ จากผู้ต้องหา ตั้งแต่ปี 2562 -2565 ซึ่งเมื่อผู้เสียหายได้รับสินค้าพร้อมใบรับประกันมาแล้ว ก็เชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นของแท้ตามที่ผู้ต้องหาได้โฆษณาไว้ เพราะหากดูด้วยตาเปล่าจะไม่พบความผิดปกติใดๆ

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ได้มีข่าว น.ส.เพชรพันปี จัดฉากถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ทำให้ผู้เสียหายจำนวน 46 คน รู้สึกเคลือบแคลงสงสัยในพฤติกรรมของเจ้าตัว จึงได้นำเครื่องประดับที่ซื้อมาไปตรวจสอบคุณภาพที่ห้องแลปแห่งหนึ่ง ซึ่งผลออกมาว่าทั้งหมดเป็นเพชรเกรดต่ำ มีตำหนิน้ำไม่ถึง 100, พลอยปลอม, ทองไม่ถึง 18 เค ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ผู้ต้องหาได้โฆษณาแต่อย่างใด เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 2,582,345 บาท จึงรวมตัวเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขอศาลออกหมายไว้ กระทั่งสืบทราบว่า น.ส.เพชรพันปี ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement