“บุ้ง สายน้ำ-ตะวัน” ทะลุวัง เข้ารับทราบข้อหาคดีก่อความวุ่นวาย ทำลายทรัพย์สินหน้ากระทรวงวัฒนธรรม

        เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ สน.ห้วยขวาง น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “ผักบุ้ง” แกนนำกลุ่มทะลุวัง พร้อมด้วยนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ “สายน้ำ” แกนนำกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน” พร้อมพวกรวม 18 คนได้เข้ารายงายตัวต่อพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในข้อหา “ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, กระทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ และทำลายทรัพย์สินที่กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เพื่อประท้วงนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ และสมาชิกวุฒิสภา ที่ไม่ลงมติเห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลในขณะนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี
        โดยในวันนี้มีผู้ถูกกล่าวหาที่ไม่ได้มารับทราบข้อกล่าวหา 2 ราย รายหนึ่งเป็นผู้ต้องขังที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ อีกรายคือ น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ “หยก” เยาวชนอายุ 15 ปีที่ไม่มารายงานตัวโดยอ้างว่าตำรวจไม่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบมาก่อน
        น.ส.เนติพร กล่าวว่า วันนี้พวกตนเดินทางมารายงานตัวและรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกกรณีบุกกระทรวงวัฒนธรรม พนักงานสอบสวนจะให้พวกตนพิมพ์ลายนิ้วมือ แต่ทางเราได้ปฏิเสธ ซึ่งทางเรามองว่าไม่ต้องพิมพ์ก็ได้แค่มาแสดงตัวก็พอแล้ว ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาเราเพิ่มเนื่องจากขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ก็ไม่เป็นไร โดยหลังจากนี้ก็ต้องส่งคำให้การเพิ่มเติมภายใน 45 วัน ทางเราก็จะส่งให้ภายในวันที่ 2 พ.ย.นี้ หลังจากนั้นทุกคนได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ
Advertisement