“น้องเชอรี่” ดาว tiktok แจ้งจับมือดีนำรูป-คลิปไปสร้างบัญชีทวิตฯ ชวนเข้ากลุ่มลับ

          เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ที่ศูนย์แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง น.ส.นรีรัตน์ ภาคธรรม หรือ น้องเชอรี่ อายุ 26 ปี นางแบบ plus size / อินฟูเอนเซอร์ / ดาว TikTok เจ้าของบัญชีชื่อ” cherry_np”ที่มีคนติดตามอยู่ 2.9 แสนคน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ไม่หวังดีที่นำรูปภาพและชื่อไปสร้างบัญชีทวิตเตอร์แอบอ้างเป็นตัวเธอ ชักชวนให้เข้ากลุ่มลับ

          น.ส.นรีรัตน์ กล่าวว่า เมื่อ 4-5 วันก่อนพบว่ามีคนนำรูปและคลิปที่ตนถ่ายและเผยแพร่ลงในเฟซบุ๊กและTikTok โดยใช้ชื่อในทวิตเตอร์เป็นชื่อเล่นของตนคือ Cherry โดยนำเอาไปทวิตฯ เกี่ยวกับเรื่องประเภท 18+ ชักชวนให้คนเข้าไปในกลุ่มลับเฉพาะ ตรวจสอบแล้วมีสองแอคเค้าท์ สร้างมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มีคนติดตาม 500 กว่าคน กับ 3 หมื่นกว่าคน

             น.ส.นรีรัตน์ กล่าวต่อว่า ปกติตนรับงานเป็นนางแบบรีวิวสินค้ามีคนติดตามมากพอสมควร การที่ถูกคนแอบอ้างเอาชื่อในวงการรวมทั้งรูปภาพและคลิปไปแอบอ้างในลักษณะวาบหวิวแบบนี้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพและคลิปที่เอาไปใช้แม้จะนำไปจากสังคมออนไลน์ของตนก็ตาม แต่ตัวตนของเราไม่ใช่คนแบบนั้นเลย ทำให้คนมองเราผิดๆ ได้

           “ฝากถึงคนติดตามด้วยว่าถ้าใครไปเห็นทวิตฯ แบบนี้ที่ชักชวนประเภท 18+ ขอแจ้งให้ทราบเลยว่านั่นไม่ใช่ตัวตนของเชอรี่แน่นอน ปกติตนจะเล่นแค่เฟซบุ๊ก ไอจี และTikTok เท่านั้น ทวิตเตอร์ไม่มี จะเป็นงานเสื้อผ้าสาวอวบอ้วนและสินค้า จะไม่มีเรื่อง 18+ อย่างแน่นอน” น.ส.นรีรัตน์ กล่าว

         เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ได้ช่วยดำเนินการแจ้งความออนไลน์ให้เรียบร้อย โดยการเอาบัญชีแอคเค้าท์ของคนร้ายลงบันทึกส่งไปให้แอดมิน ที่ศูนย์รับแจ้งความของ บช.สอท. เพื่อตรวจสอบกับฐานข้อมูลคนร้ายเพื่อติดตามมาดำเนินคดีต่อไป
Advertisement