นายกเผยฉีดวัคซีนแล้วอารมณ์ดี ขอจัดงานสงกรานต์อย่าสนุกเกินเหตุ ส่วนคำพิพากษาค่าโง่โฮปเวลล์ต้องดูละเอียดอีกครั้ง

           เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วานนี้ว่าสังเกตไหมฉีดวัคซีนแล้วอารมณ์ดี ไม่รู้สึกอะไร ตั้งแต่เมื่อวานยังไม่รู้สึกอะไร แต่ก็ไม่ประมาท ระมัดระวังตัวเอง ยืนยันว่าประเทศเรามีโอกาสมากที่จะเป็นประเทศที่ก้าวไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูงในระยะต่อไปหลังจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ผ่อนคลายไปแล้ว
         ส่วนความปลอดภัยในการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ว่าต้องระมัดระวังการเดินทาง ต้องระวังโควิด-19 ไปด้วย อย่าสนุกเกินเหตุ ทั้งนี้การแพร่ระบาดในประเทศใหญ่ๆ หลายประเทศเข้าสู่ครั้งที่ 3 ครั้งที่ 4 ไปแล้ว ของเรายังสามารถควบคุมได้ ถึงแม้มียอดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นก็ตาม การลงพื้นที่สามารถควบคุมได้ การใช้แพลตฟอร์มต่างๆ ยังมีความจำเป็น ไม่ต้องการไปละเมิดสิทธิ์ใครอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนส่วนรวม ถ้าทุกคนมาช่วยกันตรงนี้ร่วมมือกันดูแลเรื่องกฎหมายให้ทุกคนอยู่ด้วยกันได้โดยไม่ขัดแย้ง มีกฎหมายอย่างเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างเท่าเทียม เพราะฉะนั้นทุกคนก็อย่าทำผิดกฎหมายเท่านั้นเอง ตนไม่ไปก้าวล่วงอำนาจใครทั้งสิ้น
          ส่วนคดีค่าโง่โฮปเวลล์ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินว่าการจ่ายค่าชดเชยขัดรัฐธรรมนูญนั้น ตนต้องติดตามในรายละเอียดอีกที เพราะมีคณะทำงานตรงนี้อยู่แล้ว จะเอาคำพิพากษาออกมาพิจารณาดูถึงจะดำเนินการอย่างไรต่อไปได้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นในรัฐบาลตน แต่ต้องเอามาแก้ไขในรัฐบาลนี้ ถ้ามันสามารถแก้ไขได้ก็เป็นการดี เป็นการสงวนเงินงบประมาณแผ่นดิน ทำอะไรก็ตามตนระวังที่สุด ต้องเริ่มต้นทุกอย่างด้วยความถูกต้อง
           ยืนยันว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหานี้ต่อไปในทุกๆ เรื่องที่มันค้างคาอยู่ หรือมีอุปสรรคอยู่ว่าจะทำอย่างไรประเทศชาติจะมั่นคงสักที ประชาชนจะมีความสุขได้อย่างไรจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างไร หลายอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป
Advertisement