ตำรวจภาค 4 กัดไม่ปล่อย จัดชุดไล่ล่าพระหลบหนีคดีข่มขืนใจผู้อื่น ที่ จ.กาฬสินธุ์

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 ได้มีด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากมีพระในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีคนใหญ่คนโตเคารพศรัทธา แอบมีสัมพันธ์กับแม่ของตนมานานกว่า 2 ปี โดยพระรูปดังกล่าวได้ถ่ายภาพและคลิปแบล็คเมล์ แล้วส่งภาพตอนมีสัมพันธ์กับแม่ไปให้พ่อของตนและคนในครอบครัวอีกด้วย นอกจากนี้ยังทราบว่าพระดังกล่าวมีปืน 2-4 กระบอก เป็นปืนที่ใช้ประกอบพิธีลองของ โดยมีการนำปืนยิงใส่คนร่วมพิธี แถมยังเคยใช้ปืนตบหน้าแม่และยิงปืนถากแขนแม่ เพื่อบังคับให้แม่เลิกกับพ่อ โดยขู่ว่าหากไม่ยอมเลิก จะฆ่าพ่อของตน คดีนี้พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ได้รับแจ้งความและสอบสวนผู้เกี่ยวข้องไว้ในวันเดียวกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 ได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมพระรูปนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว โดยพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ได้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งขออนุมัติออกหมายจับพระรูปดังกล่าวไว้แล้ว ในความผิดฐาน “ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายฯ โดยมีอาวุธ” ต่อมาในวันที่ 20 มี.ค.67 ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปตรวจค้นสำนักสงฆ์วัดพระธาตุภูหินกอง ตำบลกุดสินคุ้มใหม่ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ จากการตรวจค้นไม่พบพระรูปดังกล่าว มีเพียงกุฏิที่ว่างเปล่าไม่มีผู้ใดพักอาศัย จากการสอบถามพระในวัด ทราบว่า พระรูปดังกล่าวได้เดินทางออกไปจากสำนักสงฆ์แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพื้นที่ภายในสำนักสงฆ์ พบว่ามีพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นลานกว้าง มีเป้าซ้อมยิงปืน และมีร่องรอยกระสุนปืนที่ยิงใส่เป้า พบปลอกกระสุนปืนที่ถูกใช้แล้ว จึงยึดไว้เป็นพยานหลักฐานในคดี

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สรายุทธ ได้สั่งการด่วน ให้ตำรวจสืบสวนภาค 4 จัดชุดออกไล่ล่าติดตามพระรูปดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว โดยในวันที่ 31 มี.ค.67 ตำรวจฝ่ายสืบสวนภาค 4 และ ภ.จว.กาฬสินธุ์ จะลงไปเก็บพยานหลักฐานที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวอีกครั้ง และจะได้ประสานงานกับฝ่ายสืบสวนของ สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

Advertisement