ตำรวจนครบาล ยันชั่วโมงนี้ใครมาร่วมม็อบ ถือว่ามีความผิด ถูกดำเนินคดีทุกราย

 

           วันที่ 17 ก.ค.64 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงมาตรการความพร้อมรับมือกิจกรรมการชุมนุม ที่จะจัดขึ้นโดยกลุ่มราษฎร และกลุ่มแนวร่วมหลายกลุ่ม ในวันที่ 18 ก.ค. หรือวันพรุ่งนี้ว่า
ทางตำรวจได้จัดเตรียมกำลังสำหรับดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่แล้ว รวมถึงมีการจัดกำลังในการดูแลสถานที่สำคัญด้วย
          ขณะที่การวางเครื่องกีดขวางตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะมีการชุมนุมนั้น จะประเมินจากสถานการณ์ทางการข่าวอีกครั้ง ซึ่งหากไม่มีความจำเป็นก็จะไม่วางเครื่องกีดขวางเพราะจะกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน
          ต่อข้อซักถามกรณีมีราชกิจจานุเบกษาประกาศห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางรอง ผบช.น. ตอบว่า จะใช้หลักนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ ควบคู่กันไป หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่ง โดยการชุมนุมไม่สามารถทำได้ ซึ่งผู้ที่ออกมาร่วมชุมนุม และมีการรวมตัวกันถือว่ามีความผิด จะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย
           ส่วนความวุ่นวายจากการชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุขเมื่อวานนี้ ทราบว่ากองบัญชาการตำรวจภูธรถาค 1 ได้มีการจับกุมผู้กระทำความผิด 2 คน และอยู่ระหว่างการออกหมายจับอีกหลายคน ซึ่งในวันพรุ่งนี้หากพบตัวตำรวจจะจับกุมทันที ซึ่งตำรวจอาจหลีกเลี่ยงการจับกุมในที่ชุมนุมเพราะอาจเกิดเหตุความวุ่นวายและมีการกระทบกระทั่งกัน
Advertisement