ตำรวจนครบาลรวบ 2 ขบวนการเครือข่ายยานรก ยึดกัญชาอัดแท่งล็อตมหึมา 1.6 ตัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ย.64 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาขบวนการยาเสพติด 2 เครือข่าย ยึดกัญชาของกลางน้ำหนักรวม 1.6 ตัน มูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท

โดยคดีแรก เป็นการลักลอบค้ากัญชาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ แบบกลุ่มลับ เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ได้ที่บริเวณถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ  ต่อเนื่อง บ้านเลขที่  98/120 หมู่บ้านคิวดิสทริค ภายใน ซอยสุขสวัสดิ์ 76 พร้อมกัญชาอัดแท่ง 922 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อขาย จำนวน 3 เครื่อง สัญญาเช่าบ้าน และยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยผู้ต้องหาทั้งสามรับสารภาพว่าเช่าบ้านพัก ไว้เก็บกัญชานำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งทั้งสามจะผลัดกันเป็นผู้นำสินค้าออกมาส่งตามสถานที่ต่างๆ ที่มีการตกลงซื้อขายกันภายในพื้นที่กรุงเทพฯ และบริเวณใกล้เคียง

ส่วนคดีต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของการเป็นกัญชาน้ำหนักรวม 655 กิโลกรัม และรถกระบะ 2 คัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณ ทางลงคู่ขนาน วงแหวนเลี่ยงเมืองสระบุรี หน้าสนามยิงปืนใหญ่ ค่ายอดิศร ตำบลปากข้าวสาร อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ต่อเนื่องบริเวณใต้ทางต่างระดับวังน้อย ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติดจำนวนหลายคัน จากบริเวณชายแดนไทย-ลาว จากนั้นจะนำยาเสพติด ไปส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และส่งต่อไปทางภาคใต้ เจ้าหน้าที่ได้กล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

Advertisement