ตามรวบลูกสมุนเสี่ยโป้ หนีกบดานเมืองปากน้ำ สวมคราบเสี่ยเต้นท์รถ รับสารภาพคอยเปิดบัญชีม้าให้ลูกพี่

       วันที่ 12 ต.ค.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายเดวิทย์ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 232/2564 ข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ฯ และร่วมกันฟอกเงิน” ได้ที่หน้าอู่ซ่อมจยย.แห่งหนึ่ง ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ
        ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร.ตรวจพบว่า บัญชี Facebook ชื่อ “เสี่ยโป้ อานนท์” โฆษณาชักชวนเล่นพนันออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 31 ราย ก่อนจะมีการจับกุมนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องไปกว่า 20 ราย ยังคงมีผู้ต้องหาที่ไหวตัวทันและหลบหนีไปได้อีก 8 ราย ซึ่งทราบด้วยว่าส่วนใหญ่หลบเข้าไปอยู่กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลคอยดูแลช่วยเหลืออยู่จึงทำให้รอดพ้นการถูกจับกุมไปได้
        ต่อมาจากการสืบสวนพบว่า นายเดวิทย์ ผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา และยังเป็นสมุนที่ใกล้ชิดกับนายเสี่ยโป้ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่อ.เมืองสมุทรปราการ โดยปกปิดตัวตนใช้นามสมมติว่า “เสี่ยแซม” มีอาชีพเป็นนายหน้าขายรถยนต์มือสอง เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและจับกุมได้ดังกล่าว
สอบสวน นายเดวิทย์ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ตนนั้นเป็นคนไปเปิดบัญชีธนาคาร 4-5 บัญชี พร้อมเปิดหมายเลขโทรศัพท์ อีก 4-5 หมายเลข ก่อนนำส่งมอบให้ลูกน้องที่ร้านอาหารของเสี่ยโป้ โดยได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินเดือน เดือนละประมาณ 20,000-30,000 บาท ซึ่งตนไม่ทราบว่าบัญชีและโทรศัพท์ดังกล่าวถูกนำไปใช้ในเรื่องใด จนมาทราบภายหลังเมื่อนายเสี่ยโป้ถูกจับกุม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีต่อไป

Advertisement