ตามรวบครบแก๊ง ทีมตำรวจตม.อุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน

กรณี ตำรวจ ตม. ก่อเหตุร่วมกันอุ้ม น.ส.นามี แซ่ลี อายุ 38 ปี หญิงชาวไทยที่เป็นล่ามภาษาจีน พร้อมนายฉี เพื่อนชายชาวจีนอีก 1 คน จากบ้านพักย่านซอยประชาสงเคราะห์ 2 แขวงดินแดง เขตดินแดง ก่อนรีดทรัพย์เป็นเงินคริปโตเคอร์เรนซี่ ไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ต่อมา น.ส.นามีได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ก่อนตำรวจขอศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับตำรวจรวม 5 นาย และติดตามจับกุมได้ตามลำดับ ได้แก่ พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1, ร.ต.ท.สุริยะ รุกขชาติ รอง สว.สืบสวน บก.ตม.1 , ด.ต.พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์ ผบ.หมู่ สืบสวน บก.ตม.1 , ร.ต.ท.ประวิต พลจังหรีด รองสว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 และ พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 ทั้งหมดไม่ได้รับการประกันตัว

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 มี.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. และ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุม นายสุรชัย พัฒนาชัยเจริญ อายุ 58 ปี ในฐานะคนชี้เป้า ให้ตำรวจ ตม.อุ้มเหยื่อชาวจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.59/2566 ลงวันที่ 27 มี.ค.66

ข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ , สนับสนุนเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, สนับสนุนให้ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือ กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและ สนับสนุนผู้ใดให้ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป

จับกุมได้ที่บริเวณ ลานจอดรถชั้น 2B ห้างบิ๊กซีลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ดินแดง โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. คุมการสอบสวนด้วยตัวเอง ก่อนแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่อไป

Advertisement