จ่อออกหมายจับเจ้าของบ้านเช่า-นายทุนชาวพม่า ลักลอบพาแรงงานข้ามชาติติดเชื้อโควิดกบดานหลังตลาดใหม่ดอนเมือง

            จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่งหลังตลาดใหม่ดอนเมือง หลังสืบทราบว่าแอบลักลอบเปิดเป็นที่พักพิงของกลุ่มแรงงานข้ามชาติ จนสามารถจับกุมแรงงานชาวพม่า เป็นชายและหญิงรวม 18 คน ก่อนส่งตัวไปยัง สน.ดอนเมือง เพื่อเตรียมดำเนินการทางกฎหมาย พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จนพบแรงงานชาวพม่ากลุ่มดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อจำนวน 7 คน สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

          ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 ม.ค. พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า หลังจากทราบกลุ่มแรงงานชาวพม่าที่ถูกจับกุมแและนำตัวมาคุมขัง ยังสน.ดอนเมือง มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 7 คน เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุขมาทำการฉีดยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดพื้นที่ในโรงพัก สน.ดอนเมืองทั้งหมด พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดที่มีประวัติเคยอยู่ใกล้หรือเคยสัมผัสกับแรงงานกลุ่มนี้ในวันที่ควบคุมตัว พบว่าส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจ จำนวน 12 นาย ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวเพื่อเข้าสู่มาตรการกักตัวรอดูอาการและรอผลการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัย จึงอยากให้ประชาชนที่มาใช้บริการมั่นใจว่าโรงพักของเราปลอดภัย ไม่ต้องเป็นกังวล
             พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ในส่วนของการดำเนินคดี เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายจับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นคนไทย รวมไปถึงผู้เช่าที่เป็นนายทุนชาวพม่าและเป็นผู้พาแรงงานข้ามชาติกลุ่มดังกล่าวเข้ามามาพักอาศัย เพื่อเป็นบรรทัดฐานป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

Advertisement