กองปราบสอบเข้มชูวิทย์ 4 ชั่วโมง เจ้าตัวยันไม่รู้จัก พล.ต.ต.เอกลักษณ์ เป็นการส่วนตัว เผยพนักงานสอบสวนเตรียมเรียก พล.ต.ท. ป.ปลา ให้ปากคำ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 31 มี.ค. ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เสร็จสิ้นการให้ปากคำพนักงานสอบสวนกองปราบฯ หลังใช้เวลานานร่วม 4 ชั่วโมง นายชูวิทย์ ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ส่งมอบเงินทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งเงินก็จะถูกยึดไว้เป็นของกลาง ตำรวจต้องรับไปตรวจสอบว่าตนรับเงินมาจากใคร คนๆ นั้นก็ต้องไปให้การ ว่ารับเงินจากใครมามอบให้ตน ซึ่งจะต้องเรียกนายพล ป.ปลา มาสอบ ทราบว่าพนักงานสอบสวนได้นัดหมายแล้ว

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า ในวันที่มีการนำเงินมามอบให้นั้น มีเพียงแค่พลตำรวจโท ป.ปลา ที่นำเงินมา ตนไม่เคยพบบุคคลอื่น ซึ่งพลตำรวจโท ป.ปลา บอกว่าเป็นเงินของสารวัตรซัว แต่ตนไม่ได้เจอด้วยตัวเอง ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเงินของสารวัตรซัวจริง แต่ยืนยันได้ 100% ว่าตนไม่เคยเจอพล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ซึ่งสามารถตรวจสอบจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือได้ ว่าไม่เคยมีการติดต่อสื่อสารกัน

ส่วนสัมภเวสีที่ไม่รู้เรื่องแล้วออกมาพูดก็จะต้องโดนฟ้อง โดยที่นายอัจฉริยะบอกว่ามีข้อมูลว่าพลตำรวจตรีเอกรักษ์ไปที่โรงแรมเดวิส วันที่ 21 มกราคม 2566 นั้นก็ไม่เป็นความจริง ยิ่งเป็นตอน 23.30 น. ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะตนไม่ได้อยู่ที่โรงแรมอยู่แล้ว สำหรับในวันนี้ ขั้นตอนของตนกับพนักงานสอบสวนถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามได้สอบปากคำตนอย่างละเอียด รอบคอบ และเงินทั้งหมดก็ได้มอบให้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนี้ก็จะต้องเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำหาที่มาที่ไป ถ้าพบว่าที่มาของเงินถูกต้อง ก็แค่นำคืนเจ้าของ ส่วนพวกที่ไม่ได้รู้เรื่อง เป็นสัมภเวสี ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แล้วเอามาเล่ามาเป็นฉากๆ ตนก็อยากถามว่ามาในสถานะไหน ถ้าอยากได้แสง ก็ยอมรับมาตรงๆ และอยากบอกสื่อว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือ

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. กล่าวว่า สำหรับเงินที่ นายชูวิทย์ นำมาส่งมอบเพื่อตรวจยึดไว้เป็นของกชางนั้น เบื้องต้นได้มีการลงบันทึกประจำวันพร้อมกับนำไปเก็บรักษาไว้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนที่ไปที่มาของเงินนั้นเป็นอย่างไรยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานต่างๆให้ครบเสียก่อนจึงจะสามารถสรุปได้
ซึ่งหลังจากนี้จะมีการทยอยเรียกตัวบุคคลต่างๆที่มีการพาดพิงถึงมาเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบุคคลที่ทางพนักงานสอบสวนจะทยอยเชิญตัวมาให้ปากคำหลังจากนี้นั้น เบื้องต้นประกอบด้วย พล.ต.ท. ป.ปลา และ นายศักดิ์ เจ้าของเงิน โดยนัดหมายมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบ ในวันที่ 4 เม.ย. ที่จะถึงนี้

Advertisement