กองปราบรวบเท้าแชร์แสบตุ๋นออมเงิน เหยื่อหลงกลติดกับเพียบเสียหายกว่า 800 ล้าน

กองปราบรวบเท้าแชร์แสบตุ๋นออมเงิน เหยื่อหลงกลติดกับเพียบเสียหายกว่า 800 ล้าน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)
พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นางกรองทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา
ที่ 311/2565 ลงวันที่ 30 มี.ค. 2565 ข้อหา “ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ส.ค. 2563 นางกรองทอง ได้โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนผู้คนให้นำเงินมาร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ออมเงิน อ้างจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงกว่าปกติ ช่วงแรกมีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้จริง จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ต่อมาเมื่อได้ยอดเงินมากพอตามที่ต้องการแล้ว นางกรองทอง กลับเริ่มออกลาย บ่ายเบี่ยงจ่ายเงินค่าตอบแทนล่าช้า ก่อนจะหนีหายขาดการติดต่อไปในที่สุด เบื้องต้นมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 800 ล้านบาท ก่อนจะมีการรวมกลุ่มเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับ พร้อมกับติดตามจับกุมตัวได้เมื่อปี 2564 ต่อมา นางกรองทอง ได้ยื่นขอประกันเพือต่อสู้คดี แต่ปรากฎว่าหลังจากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้วนั้นกลับมีพฤติการณ์หลบหนีไม่มารายงานตัวศาลตามกำหนดนัดหมาย จึงมีการออกหมายจับจนนำมาสู่การตามจับกุมตัวอีกครั้งได้ดังกล่าว

สอบสวน นางกรองทอง ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดสงขลา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement