กองปราบบุกรวบ 24 นักพนันเมืองอุบลฯ ลักลอบเล่นป็อกเด้งเย้ยโควิด

          เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 ที่ กองปราบปรามพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าปิดล้อมตรวจค้นอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่าน ถนนพนม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังได้รับแจ้งว่าอาคารดังกล่าวลักลอบเปิดเล่นพนัน
           จากการตรวจสอบพบนักพนันกำลังเล่นไพ่แปดเก้ากันอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหนี เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 24 คน พร้อมของกลาง ไพ่ 7 สำรับ และเงินสดอีก 14,500 บาท

             ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่าอาคารพาณิชย์ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีกลุ่มนักพนันจากนอกพื้นที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นการรวมกลุ่มกัน ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวให้กับประชาชนที่พักอาศัยในชุมชนจึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

           สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แปดเก้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ส่วนนายพงศกร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี แจ้งข้อหาเพิ่มว่าเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ในการ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แปดเก้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement