กลุ่มทะลุวังนัดชุมนุมหน้ากระทรวงวัฒนธรรม พ่นสีสเปรย์หน้าฟุตปาธพร้อมโปรยใบปลิวโจมตีถอดถอน ส.ว.ศิลปินแห่งชาติออกจากตำแหน่ง

        (6 ส.ค.66) การชุมนุมของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง (ทะลุวัง) ในช่วงเย็นวันนี้ที่บริเวณหน้ากระทรวงวัฒนธรรม มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนไม่มากนัก โดยการชุมนุมดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อเรียกร้องให้ถอดถอน นายนวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิกวุฒิสภา ออกจากตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ โดยสมาชิกกลุ่มได้แต่งกายด้วยชุดดำ พร้อมสวมหน้ากากปกปิดใบหน้า ตามที่ได้นัดหมายกันผ่านทางโซเชียลมีเดีย พร้อมเตรียมอุปกรณ์ เช่น กระป๋องสเปรย์สีดำ สีแดง มาพ่นเป็นสัญลักษณ์ และถ้อยคำแสดงความไม่พอใจต่อ สว. บริเวณฟุตปาธหน้ากระทรวงวัฒนธรรม ก่อนเริ่มพ่นสีลงบนช่องจราจรเลนขวาสุด รวมถึงโปรยใบปลิวโจมตี สว. เข้าไปในรั้วกระทรวง โดยผู้ชุมนุมยังคงทำกิจกรรมโดยสงบ ยังไม่มีการใช้ความรุนแรง แต่มีผู้ใช้รถใช้ถนนบางส่วนแสดงความไม่พอใจและบีบแตรใส่ผู้ชุมนุมเป็นระยะ

         ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสังเกตการณ์ และรักษาความปลอดภัยทั้งด้านนอกและด้านในกระทรวง โดยได้ปิดประตูบริเวณด้านหน้ากระทรวงวัฒนธรรม ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าออก มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลทั้งด้านนอกและด้านใน ส่วนการจราจรบริเวณถนนถนนเทียมร่วมมิตร หน้าทางเข้ากระทรวงวัฒนธรรม ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ เนื่องจากไม่มีการปิดการจราจร แต่แต่มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่องทางที่ผู้ชุมนุมได้ลงไปพ่นสีบนถนนแล้ว

Advertisement