กระบะซิ่ง.. เสียหลักพุ่งชนขอบทางไฟลุกท่วมทั้งคัน​ ย่างสด​ 2 ราย​ ย่านพระราม​ 3

         ​ เมื่อเวลา​ 06.21 น. วันที่ 2 ก.ค. ​ ร.ต.ท.สราวุฒ สุขสวัสดิ์ รอง สารวัตรสอบสวน สน บางโพงพาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ เกิดเพลิงลุกไหม้ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวัดปริวาสราชสงคราม ซอยพระราม 3​/30 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ​ จึงรายงานผู้ยังคับบัญชาทราบ​ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญ

          ที่เกิดเหตุเป็นถนน​ 4​ เลน เหตุเกิดในช่องทางขวาสุด​ อยู่ติดกับแบริเออร์​ ซึ่งเป็นช่องทางเดินรถ​ BRT เพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้อย่างรุนแรง เบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย สภาพกระเด็นออกมาจากนอกตัวรถแล้วถูกเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ใช้น้ำทำการดับประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ โดยรถยนต์กระบะ ที่เพลิงลุกไหม้ เป็นรถยนต์กระบะ โตโยต้า แบบมีคอกเหล็กท้ายรถ หมายเลขทะเบียน ตง8992 กรุงเทพมหานคร

            ทั้งนี้​ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณสถานที่เกิดเหตุพบภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น​ เกิดมาจากรถกระบะคันดังกล่าวขับขี่มาด้วยความเร็วสูง​ พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้เสียหลักล้อหน้าปีนขึ้นบนแท่นปูนที่ใช้กันขอบทางเดินรถ BRT ทำให้เกิดพลิกตะแคงคว่ำอย่างรุนแรง​ จนคนที่อยู่ภายในรถกระบะกระเด็นออกมานอกตัวรถแล้วก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรุนแรง ชาวบ้านที่อยู่บริเวณแถวนั้นยังได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ส่วนผู้ที่โดยสารมากับรถถูกไฟคอกเสียชีวิต​ รวม​ 2​ ราย​ ในสภาพไหม้เกรียม เอกสารทุกอย่างภายในรถถูกเผาไหม้ไปกับกองไฟ​ จนไม่ทราบได้ว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเป็นใครมาจากไหน ส่วนสาเหตุที่เกิดการระเบิดหลายครั้งหลังจากที่มีแสงเพลิงนั้นคาดว่ารถกระบะคันดังกล่าวอาจจะบรรทุกสารเคมีบางอย่างมาด้วยเพราะในที่เกิดเหตุนั้นยังมีเศษชิ้นส่วนของถังพลาสติกสีน้ำเงินขนาดใหญ่กระจัดกระจายอยู่

             จากการสอบถามพนักงานกวาดถนน ชื่อ คุณอ้อย อายุ 43 ปี เล่าว่า ตนกวาดพื้นกวาดขยะอยู่บนสะพานลอย ทีนี้รถกระบะขับมาชนกับขอบเกาะกลางช่องบีอาร์ที แล้วก็เสียหลักพลิกคว่ำไฟก็ลุกท่วมเลย คนก็ออกมาไม่ทัน รีบทุบกระจกออกมาก็ไม่ทันแล้วไฟลุกท่วมหมด จึงเสียชีวิตอยู่ตรงนั้นเลย แล้วก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ส่วนรถที่ผ่านไปมาก็ยังไม่มี เพราะเค้าจอดห่างๆกัน ก็มีคนที่เห็นเค้าก็แจ้งกู้ภัยดับเพลิงกัน สักพักก็มีเจ้าหน้าที่มีอาสามาถึงเนี่ยแหละ เหตุเกิดตอน 6 โมงครึ่ง

            และคุณพรรณ เป็นเจ้าของร้านขายของชำ บอกว่า แม่ตนลงมาเปิดร้านเรียงของตอนเช้า แล้วได้ยินเสียงดังครูดแรงมาก จึงรีบขึ้นไปปลุกคนบนบ้านให้ลงมา เพราะไฟมันไหม้แรงมาก ประตูร้านตนรัอนมาก ตนก็โทรแจ้งดับเพลิง ครึ่งชั่วโมงยังไม่มาเลย ดีว่ามีรถอาสามาเร็วถึงก่อน แล้วมีน้ำที่เกาะกลาง จึงช่วยกันดับ ไม่เข้าใจว่าโทรแจ้งแล้วรถดับเพลิงไม่รีบมา ทำไมไม่สแตนบายไว้ มีแต่รถน้ำต้นไม้ รถกู้ภัยมา แล้วเกาะกั้นช่องบีอาร์ทีมันเตี้ยไปอย่างให้สูงกว่านี้เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ถามสิว่าเครมไปกี่รอบแล้ว ต้นไม้ที่เตี้ยๆอ่ะ โดนชนไปแล้วมาปลุกขึ้นใหม่ทั้งนั้นแหละ เพราะมันชนบ่อย ไฟกลางคืนก็ไม่สว่าง เลี้ยวโค้งมาก็เกิดอุบัติเหตุกันได้ง่าย

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา ได้มอบหมายให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองราย ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Advertisement