หนุ่มเจ้าของทวิตด่าลูกแฝดประยุทธ์เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นประมาท เผยถูก ตร.ยึดหมาย ต้องคัดสำเนามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยันไม่มีบัญชีทวิตเตอร์ เชื่อโดนกลั่นแกล้ง

         วันที่ 29 มีนาคม 64 ที่สน.นางเลิ้ง ชายหนุ่มอายุ 35 ปี เข้าพบ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกกรณีทวิตข้อความข่มขู่ คุกคาม น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะรับมอบอำนาจจากสองบุตรสาวมาแจ้งความดำเนินคดี
          ชายหนุ่มกล่าวว่า ตนได้นำสำเนาหมายเรียกจาก สภ.บางพลี จ.สมุทร​ปราการ​ มาเข้าพบพนักงานสอบสวน ​สน.นางเลิ้ง เพื่อยืนยัน​ความบริสุทธิ์​ของตน หลังถูกออกหมายเรียกข้อหาโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด ตามมาตรา 85 ประกอบมาตรา 276 และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ตามมาตรา 392 กรณีทวิตข้อความหมิ่นประมาทลูกสาวฝาแฝดของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง ยึดหมายเรียกดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตนต้องไปคัดสำเนาที่ สภ.บางพลี
          โดยรูปที่อยู่ในทวิตเตอร์​ต้นเรื่องที่โพสต์ข้อความนั้นเป็นรูปของตนเองในเฟซบุ๊​กเมื่อ 5-6 ปีก่อน แต่ยืนยันว่าตนไม่มีบัญชีทวิตเตอร์​ มีเพียงเฟซบุ๊ก​เท่านั้น เชื่อว่ามีผู้ไม่หวังดีคัดลอกรูปลงไปในทวิตเตอร์​เพื่อนำไปผูกโยงทางการเมือง ทั้งยังมีผู้กล่าวหาว่าตนได้รับทุนพระราชทาน​ ทั้งที่ตนไม่เคยได้รับทุน
         นอกจากนี้ยังทราบว่าในหมายเรียกยังมีข้อหาอื่นเพิ่มเติม​ด้วย จึงมาสอบถาม​ข้อเท็จจริง​จากพนักงานสอบสวน​ในประเด็นต่างๆ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นยอมรับว่าตนยังไม่ได้รับผลกระทบใดๆ มีเพียงคนเข้ามาสอบถาม และขำกับเรื่องที่เกิดขึ้นเท่านั้น
Advertisement