รวบกลุ่มโจ๋รุมกระทืบนักวิ่ง อ้างถูกถ่มน้ำลายใส่

        เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 64 ตำรวจสน.ดินแดงจับกุมตัวนายมงคล หรือเจม คุณสวัสดิ์ อายุ 22 ปี เยาวชนชาย อายุ 18 ปี และนายเกียรติศักดิ์ หรือบิว ใจเย็น อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันทำร้ายนักวิ่งมาราธอนที่มาซ้อมวิ่งบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหตุเกิดภายในซอยราชวิถี 6
         สอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ยืนสูบบุหรี่อยู่ริมถนนกลางซอยราชวิถี 6 ทางผู้เสียหายได้วิ่งออกกำลังกายผ่านมา โดยเจ้าตัวอ้างว่าทางผู้เสียหายได้หันมามองหน้าตน พร้อมทั้งถุยน้ำลายลงพื้น จึงให้รู้สึกไม่พอใจ จากนั้นได้วิ่งตามไปคว้าแขนผู้เสียหาย และสอบถามแล้วเตะเข้าที่หน้าของผู้เสียหายก่อนจะเดินกลับ แล้วปล่อยให้ผู้เสียหายนอนกองกับพื้น
          ต่อมาไม่นาน เจ้าตัวได้ยินเสียงคนพูดคุยกันจึงหันไปดูพบว่าทางพลเมืองดีเข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหาย จึงทำให้คิดว่าเป็นพวกเดียวกันจะเข้ามาช่วย จึงย้อนกลับไปหาผู้เสียหายทั้งสอง หนำซ้ำเพื่อนอีก 2 คนเห็นเหตุการณ์นึกว่าถูกรุมจึงรวมตัวไปทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้งสองอีก
         เมื่อทำการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่านายมงคล หรือเจม เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2561 และปี 2563 เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement