ปทส. จับกุมอดีตแก๊งมันทุกเม็ด

           เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.สรศักดิ์ สิทธิธีรกุล สว.กก.1 บก.ปทส. นำกำลังจับกุม นายเอกสิทธิ์ หรือมิน วัฒนะสมบูรณ์ อายุ 22 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 119/2564 ลง 21 มิ.ย.64 ข้อหา “สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ”และหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 152/2565 ลงวันที่ 6 พ.ค.65 ข้อหา“สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ , ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” อีกทั้งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ลำดับที่ 92 ตามโครงการประกาศสืบจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญตามหมายจับประจำปี 2565 ของ ปปส. ได้ริมถนนแห่งหนึ่ง ม.8 ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา
        ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ได้สั่งการให้ระดมกวาดล้างผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ภายหลังเกิดเหตุฆาตกรรมหมู่เด็กใน จ.หนองบัวลำภู ต่อมาทาง บก.ปทส.สืบทราบว่า นายเอกสิทธิ์ ซึ่งอยู่ในแก๊ง “มันทุกเม็ด” ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับประเทศ หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว
          สอบสวน นายเอกสิทธิ์ ให้การว่า เคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดในพื้นที่ สภ.กุดจับ เมื่อพ้นโทษมาแล้วได้ย้ายมาพักอาศัยในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 64 ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงถูกออกหมายจับอีก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งสภ.กุดจับ จ.อุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement