ปคบ.รวบ สาวหลอกขายโมเดลตุ๊กตา เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

           พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.,สั่งการให้พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน)กก.1 บก.ปคบ, ร.ต.อ.พรรษา สิริสาคร รอง สว. (สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบจับกุม น.ส.จอมใจ หนูฤกษ์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 335/2565 ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือ ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 79/94 นิรันดร์ เรสซิเดนซ์ 7 ถนนรามคำแหง 2 ซอย 23 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

          สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ผู้ต้องหา ในกรณีหลอกลวงขายสินค้า โมเดล วันพีช( One Piece ) ค่าย Banpresto รุ่น WCF (ตัวเล็ก) รุ่น ย่อยต่างๆ ซึ่งผู้ต้องหา ได้ใช้ชื่อบัญชีเพสบุ๊ก ชื่อ เจ่ เจ้. หรือ Chomchai Nureak โพสต์ขายโมเดล วันพีช ในกลุ่ม ประมูล ไลฬสด ซื้อขาย โมเดล วันพีช ฟิกเกอร์ ทุกชนิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการซื้อล่วงหน้า (พรี-ออเดอร์)ซึ่ง ไม่มีสินค้า โดยจะจัดส่งสินค้าให้ผู้ซื้อตามที่กำหนดเวลาไว้ ต่อมาทางกลุ่มผู้เสียหายได้โอนเงินค่าโมคลที่ สั่งซื้อ เข้าบัญชี ผู้ต้องหา ต่อมาปรากฎว่า ถึงกำหนดส่งมอบกลับไม่มีการส่งมอบและติดต่อไม่ได้ผู้ต้องหาได้ปิดเฟสบุ๊ก จึงเชื่อว่ามีเจตนาหลอกลวงโพสต์ขายโมแดล วันพีช จึงร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี

            ต่อมาทางพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายจับกระทั่งพบว่าผู้ต้องหานั้นกบดานอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวจึงนำกำลังเข้าจับกุม
             อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่แจ้งความทั่วประเทศ ประมาณ 200 คน ความเสียหายรวมประมาณเกือบ 2 ล้านบาท
Advertisement