นอท กองสลากพลัส จี้ ปคบ. จับ เว็บขายหวยทิพย์ออนไลน์ เปิดเย้ยกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ อ้นกลิ้ง สว.(สอบสวน) กก.1.บก.ปคบ. เพื่อแจ้งเอาผิดเว็บขายลอตเตอรี่ทิพย์ออนไลน์ 4 เว็บไซต์ และ เว็บไซต์ที่มีการแอบอ้างชื่อกองสลากพลัส ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ รวมถึงติดตามความคืบหน้าคดีถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทจัดทำกล่องสุ่มหลอกเงินประชาชน โดยนำหลักฐานเอกสารต่างๆมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า หลังกองสลากพลัสปิดไปได้มีเว็บขายลอตเตอรี่ทิพย์โผล่ขึ้นมาจำนวนมาก อาทิ กองสลากไทย สลากไทบ้าน บ้านสลากไทย และ พร้อมรวย ซึ่งลอตเตอรี่ที่เว็บเหล่านี้นำมาขายเป็นลอตเตอรี่ปลอมที่ทำขึ้นมาเองหมด อีกทั้งที่ผ่านมามีการยิงแอดโฆษณาตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆอย่างโจ่งครึ่ม ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงกล้าทำขนาดนี้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีบางเว็บมีเจตนาใช้ชื่อและรูปแบบคล้ายกับกองสลากพลัสเพื่อหลอกขายลอตเตอรี่ปลอม จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยเร่งดำเนินการกับเว็บลอตเตอรี่ทิพย์เหล่านี้โดยเร็วที่สุด

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การมาในครั้งนี้ยังถือโอกาสมาติดตามความคืบหน้าคดีที่มีผู้แอบอ้างกองสลากพลัสจัดทำกล่องสุ่มหลอกเงินประชาชน ที่ตนเคยแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้แต่อย่างใด จึงอจากมาสอบถามความคืบหน้าว่าตอนนี้คดีไปถึงไหนอย่างไรบ้าง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ร้องไว้ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

Advertisement