จับหนุ่มใหญ่หนีคดียิงอริเจ็บปางตายหน้าศาลพระกาฬ เช็คประวัติพัวพันหลายคดียาวเป็นหางว่าว

 

         เมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการ พ.ต.อ.กฤษกร หอมจรรยา ผกก.6 บก. ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ นิโกรธา สว.กก.6 บก. ปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังจับกุมนายศิริรักษ์ ศรีพินิจ อายุ 45 ปี ข้อหาหนีประกัน คดีพยายามฆ่า และพ.ร.บ.อาวุธปืน เหตุเกิดเมื่อปี 2545 จับได้ที่บ้านเลขที่ 55/338 หมู่ 2 แขวงคลองถนน เขตสายไหม
          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค.2545 นายศิริรักษ์ ได้มีปากเสียงทะเลาะกับนายชัยชนะ คู่อริ ที่บริเวณหน้าศาลพระกาฬ ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จนเกิดบันดาลโทสะใช้ปืนลูกซองพกสั้นขนาด 12 ยิงนายชัยชนะ กระสุนโดนขาได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนี ต่อมาได้ถูกตำรวจ สภ.ท่าหิน จับกุมดำเนินคดีและประกันตัวแล้วหลบหนีไป
         อย่างไรก็ตามระหว่างหลบหนีเมื่อปี 49 ยังก่อคดดีทำร้ายร่างกาย และ พ.ร.บ.ยาเสพติด ถูกจับกุมคุมขังที่เรือนจำกลางคลองไผ่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถึง 10 ปี ถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อปี 59 จากนั้นเมื่อเดือน ก.พ.2562 มาถูกจับกุมคดีมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และพบสารแอมเฟตามีนขณะขับรถ ถูกจับจำคุกที่เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อเดือน ก.ค.63 ล่าสุดเดือนมีนาคม 2564 ยังไปพัวพันคดียิงสาวกู้ภัยบาดเจ็บ ที่หน้า รพ.เซ็นทรัลเจนเนอรัล ท้องที่สน.บางเขน ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไวในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำกรุงเทพมหานคร ก่อนศาลพิพากษายกฟ้อง กระทั่งสุดท้ายมาถูกตำรวจคอมมานโดจับกุมอีกครั้งในคดีหมายจับเก่า หลังรอดพ้นคดีนี้มากว่า 18 ปี 4 เดือน
            สอบถามผู้ต้องหาให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้ทำ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานแล้วและจำไม่ได้แล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อนำตัวส่งศาลจังหวัดลพบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

Advertisement